Bạc Liêu: Nhà máy thuỷ sản gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Nguyên Bảo 27/04/2021 08:00

Nhiều người dân ở khu vực khóm 3, phường 8, TP Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu phản ánh một doanh nghiệp thuỷ sản đóng trên địa bàn gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, làm ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh nơi đây...

Theo phản ánh của người dân chúng tôi đã có mặt tại hiện trường ở phường 8 TP Bạc Liêu một đoạn đường ống nhựa xả thải của Xí nghiệp thủy sản F78 sea Minh Hải đâm thẳng ra sông Xáng bị vở, nước thải chảy ra sông Xáng gây xói lở, tạo một hàm ếch lớn ở ngay bãi tập kết vật liệu xây dựng của một doanh nghiệp ở khu vực này, mùi hôi thối bốc lên nồng nặc, cạnh đó là những đoạn đường ống nhựa bị gãy đứt, vỏ tôm còn vương vãi hôi thối không chịu nỗi.

Khu vực đường ống bị lộ ra khi nước sông bị cạn.

Theo người dân ở đây cho biết, đường ống nhựa xả thải được doanh nghiệp này làm rất tinh ti, nằm sát dưới lòng sông xáng Bạc Liêu - Cà Mau chỉ khi nước kém (nước cạn) mới lộ ra ống xả thải.

Một doanh nghiệp nơi đây cũng bị ảnh hưởng môi trường hôi thối do doanh nghiệp thuỷ sản xả thải ra, ông Võ Thành Mơ, Giám đốc Công ty TNHH MTV Thành Hưng Bạc Liêu cho biết: Phần đất này do công ty thuê của người dân làm bãi tập kết vật liệu xây dựng. Đường ống này đã có từ lâu và lại nằm trên phần đất đã thuê của công ty. Điều đáng nói là thời gian qua đường ống này bị vỡ nhiều lần nước thải trực tiếp tràn ra sông xáng, gây ô nhiêm môi trường nghiêm trọng ảnh hưởng lớn đến hoạt động của công ty và người dân nơi đây. Công ty cũng đã làm đơn phán ánh lên UBND phường 8 kiến nghị khắc phục tình trạng này nhiều lần.

Ông Lê Văn Từ, chủ xà lan tập kết vật liệu ở đây cho biết, đường ống xả thải của doanh nghiệp thuỷ sản ra kênh xáng Bạc Liêu-Cà Mau bị vỡ không chỉ gây xói lở ở bãi tập kết mà còn ô nhiễm nguồn nước do nước thải chảy trực tiếp ra sông ô nhiễm diện rộng. Có hôm nước thải chảy cuồn cuộn ra kênh bốc mùi tanh hôi nồng nặc khiến nhiều người dân ở đây không ngủ được.

Bà An bất ngờ khi đường ống này đi qua phần đất của bà lúc nào không hay.

Bà Âu Thu An là chủ đất cho Công ty TNHH MTV Thành Hưng Bạc Liêu thuê làm bãi tập kết cho biết, việc Xí nghiệp thủy sản F78 sea Minh Hải đặt đường ống xả thải nằm trên phần đất của gia đình bà gây sạt lở là điều không biết và không thể chấp nhận được, bà đã phản ánh đến xí nghiệp chế biến thủy sản F8 dời đường ống ra khỏi phần đất gia đình bà.

Người dân chỉ đoạn đường ống bị bể nước thải tràn ra ngoài.

Theo thống kê của Sở Tài nguyên - Môi trường(TN&MT) toàn tỉnh Bạc Liêu hiện có hơn 30 nhà máy chế biến thủy sản có quy mô công suất thuộc thẩm quyền quản lý, kiểm tra, giám sát về môi trường, còn lại các cơ sở thu mua, sơ chế với công suất từ 100 đến dưới 1.000 tấn sản phẩm/năm thì thuộc thẩm quyền quản lý, kiểm tra, giám sát của UBND cấp huyện. Tuy nhiên hiện nay chỉ mới có hơn 10 nhà máy công bố điểm xả thải đây là điều đáng lo ngại vì hssuf hết những nhà máy chế biến thủy sản nhất là các nhà máy có công suất lớn điều nằm dọc theo kênh xáng Bạc Liêu - Cà Mau. ..

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Nhà máy thuỷ sản gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO