Bạc Liêu thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội khi xuất hiện ca dương tính

NGUYÊN BẢO - TUỆ YÊN 29/05/2021 15:11

Sau khi trên địa bàn xuất hiện ca dương tính virus Sars-CoV-2 trong cộng đồng, để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, UBND tỉnh Bạc Liêu vừa ban hành quyết định số 832/QĐ-UBND về việc thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Sáng ngày 29/5, sau khi Bộ Y tế công bố tại Bạc Liêu có một trường hợp dương tính Covid-19 đầu tiên, để ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, UBND tỉnh Bạc Liêu đã khẩn cấp ban hành quyết định số 832/QĐ-UBND về việc thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội để phòng, chống dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Phạm Văn Thiều yêu cầu “Kể từ 0h ngày 29/5 sẽ thực hiện thiết lập cách ly y tế tại khu vực Xóm lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu nơi xuất hiện ca dương tính với virus SARS-CoV-2”.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo, UBND huyện Hoà Bình phối hợp với Sở Y tế, Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng với các sở, ngành có liên quan thiết lập vùng cách ly y tế, thành lập ngay các chốt kiểm soát đảm bảo các biện pháp, giám sát, phòng chống dịch theo đúng quy định.

Theo công bố của Bộ Y tế, Bạc Liêu có một ca dương tính với SARS-CoV-2 được xác định là bệnh nhân (BN) 6572, là F1 của BN6427, liên quan đến ổ dịch Hội thánh truyền giáo Phục Hưng, TP HCM. Bệnh nhân có địa chỉ thường trú tại ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hòa Bình.

Trạm Y tế Xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu.
Trạm Y tế Xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hoà Bình, tỉnh Bạc Liêu nơi cách ly các trường hợp F1.

Liên quan đến ca dương tính với SARS-CoV-2, ngay trong đêm ngày 28/5, ngành chức năng huyện Hòa Bình đã phong tỏa khu vực 45 hộ dân, với 130 nhân khẩu tại ấp Xóm Lớn A, xã Vĩnh Mỹ A, huyện Hoà Bình. Tại các lối ra vào khu vực này, lực lượng công an trực 24/24. Lực lượng y tế, công an cũng đã tiến hành truy vết các trường hợp là F1. Kết quả trên địa bàn huyện có 122 người là F1 của bệnh nhân này, 1.025 người F2. Ngành Y tế Bạc Liêu đã đưa đi cách ly tập trung đối với F1, còn F2 sẽ cách ly tại nhà.

Trước đó, ngày 22/5, nữ BN6572 đi xe khách từ TP HCM về Bạc Liêu để làm căn cước công dân nhưng không khai báo y tế. Ngày 28/5, kết quả xét nghiệm xác định dương tính với SARS-CoV2. Đây là trường hợp mắc Covid-19 đầu tiên trong cộng đồng tại tỉnh Bạc Liêu.

Ông Nguyễn Văn Chung, Chủ tịch UBND huyện Hòa Bình cho biết, lực lượng y tế tiến hành phun khử khuẩn ở tất cả các điểm bệnh nhân đến. Đồng thời yêu cầu người dân không nên hoang mang, lo lắng, bởi huyện đã xây dựng các kịch bản để ứng phó. Khu vực có bệnh nhân Covid-19 đã được phong tỏa kịp thời; các trường hợp tiếp xúc gần cũng đã và đang được truy vết và nhanh chóng được đưa đi cách ly tập trung theo quy định. Ngay trong lúc này, người dân cần bình tĩnh, thực hiện nghiêm quy định của Bộ Y tế về đeo khẩu trang, giữ khoảng cách, khử khuẩn, khai báo y tế và không tập trung đông người.

Theo báo cáo của CDC tỉnh Bạc Liêu, tính đến sáng nay đã có 77/122 trường hợp F1 có kết quả âm tính lần 1 với Sars-CoV-2. Công tác xét nghiệm vẫn đang được CDC tỉnh thực hiện khẩn trương.

Liên quan đến ca mắc Covid-19 nói trên, chiều ngày 28/5, CDC tỉnh Cà Mau cũng đã phát đi thông báo khẩn tìm người tiếp xúc gần với ca dương tính ở Bạc Liêu. Nội dung công văn yêu cầu, tất cả những ai đã đến các địa điểm nói trên trong thời gian từ ngày 22/5, khẩn trương liên hệ đến cơ sở y tế để khai báo hoặc liên hệ qua đường dây nóng số điện thoại 0290.38365.06;096.7671.818; 0349.535.657 để được hỗ trợ phòng, chống dịch. Trường hợp người dân không khai báo có thể bị xử lý theo quy định của pháp luật.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu thiết lập vùng cách ly y tế, giãn cách xã hội khi xuất hiện ca dương tính

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO