Bạc Liêu: Trả lời 129 lượt ý kiến, phản ánh, kiến nghị của cử tri

K.Phượng 27/03/2021 06:04

Xác định những vấn đề cử tri đặt ra là những yêu cầu chính đáng, quan trọng cần phải tập trung theo dõi, đôn đốc xử lý và giải quyết thỏa đáng.

Sáng ngày 26/3, sau khi kết thúc việc thực hiện giám sát kết quả giải quyết ý kiến, kiến nghị của cử tri tại các kỳ họp HĐND tỉnh khóa IX, giai đoạn 2017-2019 tại các địa phương và các sở, ngành, Đoàn giám sát do ông Phan Như Nguyện, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh.

Tại các kỳ họp của HĐND tỉnh khóa IX, giai đoạn 2017 - 2019, UBND tỉnh đã trả lời tổng cộng 129 lượt ý kiến, phản ánh, kiến nghị của cử tri, với 83 nội dung đã và đang giải quyết. Xác định những vấn đề cử tri đặt ra là những yêu cầu chính đáng, quan trọng cần phải tập trung theo dõi, đôn đốc xử lý và giải quyết thỏa đáng, UBND tỉnh đã tổ chức triển khai, phân công nhiệm vụ cho các sở, ngành, địa phương chủ động thực hiện và báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện theo yêu cầu.

Qua thời gian triển khai, đến nay đã đạt một số kết quả nhất định. Có 28 nội dung đã được giải quyết, 6 nội dung tỉnh đã kiến nghị Trung ương xem xét, xử lý và 49 nội dung tỉnh đang tiếp tục triển khai thực hiện. Trong số 49 nội dung đang tiếp tục triển khai thực hiện thì đa số cần phải thực hiện thường xuyên, liên tục, lâu dài, cụ thể như quản lý thị trường, chống gian lận thương mại, vệ sinh an toàn thực phẩm, ô nhiễm môi trường, quản lý trật tự xây dựng, lấn chiếm đất công, điều tiết nước…

Kết luận buổi giám sát, đồng chí Phan Như Nguyện ghi nhận sự quan tâm sát sao của UBND tỉnh trong việc chỉ đạo thực hiện các ý kiến, kiến nghị của cử tri trong thời gian qua. Nhiều vấn đề của cử tri đặt ra được giải quyết thỏa đáng, tạo lòng tin của nhân dân với chính quyền. Phần lớn các ý kiến kiến nghị đều được theo dõi giải quyết từng nội dung, theo thứ tự ưu tiên và đạt kết quả tốt.

Đối với những vấn đề còn tồn tại, đang triển khai thực hiện chưa xong, Thường trực HĐND đề nghị UBND tỉnh cần chỉ đạo các ngành, các địa phương phải xác định cụ thể mốc thời gian thực hiện, gắn kết với trách nhiệm của ngành, của địa phương trước các vấn đề mà cử tri đặt ra.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Trả lời 129 lượt ý kiến, phản ánh, kiến nghị của cử tri

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO