Bạc Liêu: Ước mơ của cô học trò nghèo đạt điểm 10 Tiếng Anh

Nguyên Bảo 28/07/2021 16:33

Cô học trò nghèo Ngô Hoài Ngân đạt điểm 10 môn Anh văn tại kỳ thi tốt nghiệp THPT mới đây làm nhiều người trầm trồ. Tuy nhiên, với thầy cô của Ngân , lại là kết quả thể hiện đúng với năng lực mà 3 năm cấp THPT Ngân đã có. Đồng thời,đây cũng là kết quả rất xứng đáng cho nghị lực vượt khó của cô học trò ngoan hiền này.

Cô học trò được điểm 10 môn Anh văn, Ngô Hoài Ngân là học sinh chuyên Anh trường Chuyên Bạc Liêu, ngụ tại ở ấp Tân Tạo, thị trấn Châu Hưng, huyện Vĩnh Lợi. Ngân học vượt trội trong tất cả các môn. Ngoài môn Anh đạt điểm 10, kỳ thi này Ngân còn đạt môn Ngữ Văn 8 điểm, môn Toán 8,2 điểm. Trong 3 năm học chuyên Anh, Ngân nhiều lần đoạt giải nhất trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh.

Điểm 10 môn Anh của Ngân là món quà đặc biệt mà cô học trò nghèo dành cho gia đình. Nhà Ngân có hoàn cảnh khó khăn, ba Ngân là cán bộ của Hội Cựu chiến binh đã nghỉ hưu theo diện chính sách từ nhiều năm nay. Mẹ Ngân là giáo viên tiểu học đã về hưu. Cả nhà Ngân 4 người chỉ sống dựa vào đồng lương hơn 5 triệu đồng mỗi tháng nên cuộc sống khá chật vật, mọi chi tiêu trong cuộc sống hàng ngày phải hết sức dè xẻn. Phải lo cho Ngân và anh Ngân là Ngô Trọng Nghĩa học đại học An Ninh nên cuộc sống cả gia đình càng trở nên bấp bênh, thiếu thốn.

Hai anh em Ngân là niềm tự hào của cha mẹ.

Ngân tâm sự, chính thành tích của người anh ruột trước đó, nỗ lực thi đậu vào trường đại học An Ninh, hiện đã ra trường làm và trở thành chiến sĩ Công an tại Cần Thơ, là nguồn cảm hứng, động lực để em không ngừng nỗ lực phấn đấu trong học tập, luôn đạt kết quả học sinh giỏi chặng đường dài 12 năm liền.

Chia sẻ về bí quyết để đạt điểm tuyệt đối, Ngân cho rằng bản thân học chuyên Anh nên ngay từ đầu tất cả các kiến thức nền tảng đều phải học và nắm chắc. Khi đã có kiến thức nền, gặp bất cứ đề nào cũng có thể tự tin làm được.

Hiện Ngân đã được xét học bạ vào trường Đại học Mở TP Hồ Chí Minh ngành Hệ thống thông tin quản lý và Trường đại học Công nghiệp TP Hồ Chí Minh ngành Marketing.

Hoàn cảnh gia đình khó khăn, thiếu thốn ngay từ nhỏ nên với Ngân, học không chỉ là niềm đam mê mà còn con đường để thay đổi số phận, vươn lên số phận. Vì hoàn cảnh gia đình khó khăn nên em xác định luôn phải cố gắng học thật giỏi để sau này có công việc ổn định để báo hiếu cha mẹ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Ước mơ của cô học trò nghèo đạt điểm 10 Tiếng Anh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO