Bạc Liêu: Xét xử vụ án 3 cán bộ Trung tâm Kỹ thuật TN&MT; lạm dụng chức vụ, quyền hạn

Quốc Trung 08/03/2018 05:42

Ngày 7/3, Hội đồng xét xử (HĐXX), Toà án nhân dân tỉnh Bạc Liêu, xét xử vụ án hình sự “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” đối với 3 bị cáo Lê Trung Kiên, Bùi Mạnh Hoà, Ngô Văn Tá là cán bộ tại Trung tâm kỹ thuật tài nguyên môi trường thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bạc Liêu.

Bạc Liêu: Xét xử vụ án 3 cán bộ Trung tâm Kỹ thuật TN&MT; lạm dụng chức vụ, quyền hạn

Ba bị cáo Kiên, Hoà, Tá (từ trái qua)

Theo nội dung cáo trạng, Trung tâm Kỹ thuật tài nguyên & môi trường (trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bạc Liêu) được thành lập vào năm 2003, có chức năng lập quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, đo đạc, lập bản đồ. Theo Quy chế chi tiêu nội bộ, người trực tiếp làm ra sản phẩm được Trung tâm giao việc được hưởng 70% giá trị công trình (giá trị hợp đồng) trước thuế, còn 30% Trung tâm giữ lại chi cho hoạt động cơ quan và trả lương cho bộ phận gián tiếp. Trong đó, Lê Trung Kiên được phân công là đội trưởng Đội đo đạc số 1; Bùi Mạnh Hoà là đội trưởng Đội đo đạc số 7 và Ngô Văn tá là đội trưởng Đội đo đạc số 5, cùng trực thuộc trung tâm.

Theo quy định, các đội trưởng (thuộc trung tâm) mới có quyền tạm ứng và làm thủ tục thanh toán khi thực hiện công trình, còn nhân viên muốn tạm ứng hoặc thanh toán tiền phải thông qua Đội trưởng. Cáo trạng có nêu, với vai trò là đội trưởng, Lê Trung Kiên, Bùi Mạnh Hòa và Ngô Văn Tá đã lạm dụng chức vụ, quyền hạn được giao, tạm ứng số tiền giá trị công trình của đội được hưởng, nhưng chi lại cho nhân viên rất ít, riêng Hoà không chi cho nhân viên mà sử dụng vào mục đích cá nhân.

Các bị cáo, Lê Trung Kiên bị cáo buộc chiếm đoạt tiền công của 11 người với số tiền hơn 243 triệu đồng; Ngô Văn Tá chiếm đoạt của 6 người với số tiền hơn 196 triệu đồng; Bùi Mạnh Hoà chiếm đoạt của 11 người, với số tiền hơn 90 triệu đồng.

Các bị cáo Kiên, Hòa và Tá còn khai, khi thực hiện công trình, Đội đo đạc chỉ được hưởng 40% trên tổng giá trị công trình, số tiền còn lại đưa cho ông Bùi Quang Ánh (Giám đốc Trung tâm) làm công tác ngoại giao nên không có tiền chi cho nhân viên và không có chứng từ thanh toán. Còn việc giao tiền cho ông Ánh không có chứng từ chứng minh, vì vậy ông Ánh không thừa nhận nên chưa đủ chứng cứ chứng minh.

Theo kế hoạch, sáng 8/3 phiên toà tiến hành phần tranh luận.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạc Liêu: Xét xử vụ án 3 cán bộ Trung tâm Kỹ thuật TN&MT; lạm dụng chức vụ, quyền hạn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO