Bắc Ninh có 1 ca dương tính Covid-19 và 6 trường hợp F1

P.Vân (tổng hợp) 28/01/2021 21:18

Đến 17h30 chiều nay, tỉnh Bắc Ninh đã có 1 ca dương tính Covid-19 ở xã Lâm Thao, huyện Lương Tài; còn 6 trường hợp F1 đang đợi kết quả xét nghiệm, các trường hợp F2 thành F1.

Ảnh minh họa.

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp tại thành phố Chí Linh tỉnh Hải Dương và Quảng Ninh trong 2 ngày 26 và 27/1/2021. Chiều nay (28/1) Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh Bắc Ninh đã triển khai họp khẩn, chỉ đạo kích hoạt các biện pháp chống dịch trên địa bàn toàn tỉnh.

Đến 17h30 chiều nay, tỉnh Bắc Ninh đã có 1 ca dương tính Covid-19 ở xã Lâm Thao, huyện Lương Tài; còn 6 trưởng hợp F1 đang đợi kết quả xét nghiệm, các trường hợp F2 thành F1.

Sau khi lãnh đạo các sở, ngành, địa phương thảo luận, đề xuất giải pháp; ông Ngô Tân Phượng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Phó Ban chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh chủ trì hội nghị đã kết luận kích hoạt ngay một số biện pháp phòng, chống dịch trên địa bàn tỉnh như sau:

Các cơ quan truyền thông tăng thời lượng tuyên truyền, kịp thời đăng tải những thông tin chính thống về tình hình diễn biến dịch và công tác chỉ đạo của tỉnh trong công tác phòng, chống dịch để người dân biết, bình tĩnh, không hoang mang, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch.

Yêu cầu tất cả người dân trong tỉnh tăng cường thực hiện tốt 5 K để chủ động phòng, chống dịch: Khẩu trang, khử khuẩn, khoảng cách, không tụ tập, khai báo y tế.

Đặc biệt: bắt buộc mọi người dân phải đeo khẩu trang khi ra đường, từ 0h ngày 29/1/2021 các cơ quan chức năng sẽ phạt những trường hợp không đeo khẩu trang khi ra đường theo quy định.

Tuyên truyền người dân khai báo y tế, khai báo với cơ quan chức năng về người thân và những trường hợp đi từ nước ngoài về nước, đi về từ vùng dịch sinh sống trong cộng đồng.

Tuyên truyền, vận động mọi người dân cài đặt phần mềm bluezone và bật Bluetooth thường xuyên trên điện thoại thông minh để kiểm soát việc tiếp xúc với người nhiễm hoặc nghi nhiễm;

Từ 0h ngày 29/1/2021 tạm dừng tất cả các hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường...; cấm tất cả các hoạt động du lịch, du xuân, mừng thọ, tất niên, đám cưới, đám hỏi, biểu diễn nghệ thuật văn hoá- thể thao, vui chơi giải trí...; rà soát siết chặt các cơ sở kinh doanh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch; kích hoạt tổ liên ngành thắt chặt các điểm giáp danh giữa tỉnh Bắc Ninh với tỉnh Hải Dương.

Trong quá trình triển khai chỉ đạo, yêu cầu tất cả các trường hợp ho, sốt, khó thở phải được đưa vào các cơ sở cách ly; tỉnh sẽ triển khai xét nghiệm đến tất cả các trưởng hợp F2 và thực hiện nghiêm việc cách ly theo quy định.

Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Bắc Ninh yêu cầu Công đoàn cấp trên trực tiếp cơ sở và CĐCS trực thuộc LĐLĐ tỉnh chuyển tiếp nội dung tuyên truyền, vận động tới toàn thể cán bộ, đoàn viên Công đoàn, người lao động trong tỉnh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch từ 0h ngày 29/1/2021.

Trước đó, như đã đưa tin Bắc Ninh lập chốt liên ngành kiểm soát dịch bệnh Covid-19, trước diễn biến rất phức tạp, khó lường của đại dịch Covid-19 trên thế giới và Việt Nam, đặc biệt tại tỉnh Quảng Ninh và tỉnh Hải Dương, UBND tỉnh Bắc Ninh đã quyết định thành lập các Chốt liên ngành kiểm soát dịch Covid-19.

Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các huyện có địa giới hành chính tiếp giáp với tỉnh Hải Dương khẩn trương thành lập các Chốt liên ngành để kiểm soát người và phương tiện vào tỉnh Bắc Ninh nhằm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe của nhân dân; khi phát hiện người có biểu hiện: ho, sốt,… đưa ngay vào cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám theo quy định.

UBND các huyện, thị xã, thành phố khẩn trương rà soát, truy vết các trường hợp liên quan tới các ca bệnh dương tính SARS-CoV-2 trong cộng đồng được công bố từ ngày 27/1/2021 trở lại đây (đặc biệt lưu ý các trường hợp đi/về từ tỉnh Hải Dương và tỉnh Quảng Ninh).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh có 1 ca dương tính Covid-19 và 6 trường hợp F1

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO