Bắc Ninh có nữ Phó Bí thư Tỉnh ủy

K.Lê 27/03/2018 10:11

Chiều 26/3, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Trung ương đã công bố quyết định luân chuyển và điều động, bổ nhiệm nhân sự liên quan tới các chức danh Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH; và Phó Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bắc Ninh.

Bắc Ninh có nữ Phó Bí thư Tỉnh ủy

Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Mai Văn Chính trao các Quyết định cho bà Đào Hồng Lan (trái) và bà Nguyễn Thị Hà.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Mai Văn Chính - Phó Trưởng ban Ban Tổ chức Trung ương cho biết, Bộ Chính trị đã có quyết định luân chuyển bà Đào Hồng Lan, Uỷ viên dự khuyết Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH giữ chức Phó Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Bắc Ninh nhiệm kỳ 2015-2020.

Đào Hồng Lan, 47 tuổi, quê quán Hải Dương; trình độ Thạc sĩ Kinh tế.

Bà Đào Hồng Lan từng trải qua các vị trí công tác như: Phó Vụ trưởng Vụ Bảo hiểm xã hội, Phó Chánh Văn phòng rồi Chánh Văn phòng của Bộ LĐTB&XH. Từ tháng 12/2014 đến nay, được bổ nhiệm chức vụ Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH; hiện là Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII.

Với cương vị là Thứ trưởng phụ trách lĩnh vực trẻ em, bà Đào Hồng Lan đã có nhiều chỉ đạo quyết liệt nhằm nâng cao nhận thức của người dân về công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em. Đặc biệt để Luật Trẻ em thực sự đi vào đời sống, việc xây dựng các văn bản hướng dẫn luôn được bà đặc biệt quan tâm. Chỉ sau một năm khi Luật được ban hành các văn bản hướng dẫn đã khá đầy đủ và chi tiết, nhờ đó việc triển khai Luật Trẻ em bước đầu đã đạt được kết quả, trở thành hành lang pháp lý bảo vệ trẻ em.

Phát biểu tại Lễ trao Quyết định, bà Đào Hồng cho biết, cương vị mới là Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh đây là lĩnh vực mới với những thách thức mới, song cũng là cơ hội, môi trường tốt để bà tiếp tục rèn luyện, có điều kiện cống hiến hơn nữa cho đất nước.

Cũng theo ông Mai Văn Chính, Ban Bí thư cũng đã ban hành quyết định điều động bà Nguyễn Thị Hà, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh giữ chức Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH.

Bà Nguyễn Thị Hà, 47 tuổi, từng đảm nhiệm nhiều nhiệm vụ tại tỉnh Hà Tĩnh, Bắc Ninh và Trung ương Đoàn như Bí thư Huyện đoàn huyện Nghi Xuân, Phó Bí thư và sau đó là Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Hà Tĩnh; Phó Trưởng Ban và sau đó là Trưởng ban Tổ chức Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Đoàn; Trưởng Ban công tác thiếu nhi; Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn; Chủ tịch Hội đồng đội Trung ương; Phó Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh có nữ Phó Bí thư Tỉnh ủy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO