Bắc Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt 71 ô tô

Xuân Ngọc 20/03/2021 04:07

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bắc Ninh đã quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Hoàng Tiến Việt, Chu Thuý Hằng và Nguyễn Hoàng Minh để điều tra về hành vi “Làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Lực lượng Công an đã thu hồi 71 xe ô tô mà nhóm đối tượng Việt, Hằng, Minh lừa đảo chiếm đoạt. Ảnh: Công an Bắc Ninh

Ngày 19/3, thông tin từ Công an tỉnh Bắc Ninh cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh này đã quyết định khởi tố vụ án, tạm giữ hình sự đối với Hoàng Tiến Việt (32 tuổi), Chu Thuý Hằng (31 tuổi) và Nguyễn Hoàng Minh (21 tuổi, cùng trú huyện Thuận Thành, tỉnh Bắc Ninh) để điều tra về hành vi “Làm giả giấy tờ, tài liệu của cơ quan nhà nước để lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Theo cơ quan điều tra, nhóm đối tượng trên không có công việc ổn định, lười lao động, lại chơi bời, nên đã bàn bạc với nhau thuê xe ô tô tự lái sau đó làm giả giấy tờ đưa đi cầm đồ để chiếm đoạt tài sản.

Cụ thể, vợ chồng Việt, Hằng đã thuê xe ô tô của người dân trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh, TP Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Sau đó, Việt sử dụng phần mềm để chỉnh sửa, cắt ghép, làm giả CMND và sổ hộ khẩu của chủ sở hữu xe ô tô rồi thuê người làm giả giấy tờ đăng kí các xe ô tô đã thuê.

Việt tiếp tục làm giả chữ ký, dấu vân tay của các chủ xe để làm hợp đồng chuyển nhượng sang cho Hằng và Minh.

Cơ quan Công an xác định, bằng những thủ đoạn trên, từ cuối năm 2020 đến nay, các đối tượng đã cầm cố, bán hơn 70 chiếc xe ô tô các loại, thu lợi bất chính khoảng 40 tỷ đồng. Quá trình điề tra, Công an tỉnh Bắc Ninh đã thu giữ 71 xe ô tô và 104 bộ hồ sơ liên quan.

Điều tra mở rộng, Công an phát hiện Đinh Văn Tâm (30 tuổi), Đinh Văn Dương (28 tuổi, cùng trú huyện Kim Sơn, tỉnh Ninh Bình) là các đối tượng làm giả giấy tờ cho nhóm của Việt.

Sáng 19/3, Công an tỉnh Bắc Ninh đã tiến hành bắt khẩn cấp Tâm và Dương. Tại phòng trọ của các đối tượng này (ở Cổ Nhuế, TP Hà Nội), cơ quan Công an thu giữ hàng trăm giấy tờ giả các loại và nhiều tang vật liên quan.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục điều tra, đồng thời khuyến cáo các tổ chức, cá nhân đã cho nhóm đối tượng trên thuê xe ô tô liên hệ với Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Bắc Ninh để cung cấp thông tin, xử lý vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt 71 ô tô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO