Bắc Ninh: Xét nghiệm 4.000 cán bộ phục vụ công tác bầu cử ở Tiên Du

Quang Vinh 20/05/2021 21:26

Sáng 20/5, 4.000 cán bộ, nhân viên phục vụ bầu cử Quốc hội khoá XV và Hội đồng Nhân dân các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026, của huyện Tiên Du, tỉnh Bắc Ninh đã được lấy mẫu xét nghiệm virus SARS-CoV-2.

Công tác chuẩn bị cho việc lấy mẫu xét nghiệm được lực lượng y tế tiến hành từ sáng sớm. Ảnh: Quang Vinh.
Cán bộ, nhân viên phục vụ công tác bầu cử có mặt tại hội trường UBND huyện Tiên Du (Bắc Ninh) để lấy mẫu xét nghiệm Covid-19. Đây là những nhân viên thuộc các tổ bầu cử, bao gồm cả những khu vực cách ly và bệnh viện dã chiến trên địa bàn huyện Tiên Du. Ảnh: Quang Vinh.
Thông tin cơ bản từng nhân viên tổ bầu cử được làm xét nghiệm bao gồm: Họ tên, năm sinh, tổ bầu cử, số điện thoại liên lạc. Thông tin này sẽ được nhân viên y tế ghi nhận bằng mã số mẫu đồng bộ theo ống xét nghiệm và danh sách khai báo ban đầu. Ảnh: Quang Vinh.
Từng cán bộ, nhân viên được lấy mẫu xét nghiệm. Nhân viên y tế được trang bị đầy đủ đồ bảo hộ, khẩu trang y tế và liên tục sát khuẩn trong thời gian lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: Quang VInh.
Nhân viên y tế cẩn trọng trong ghi chép thông tin các mẫu xét nghiệm. Ảnh: Quang Vinh.
Kết quả xét nghiệm được thông báo sau 24h tới các đơn vị liên quan, nếu có trường hợp dương tính SARS-CoV-2 sẽ có phương án xử lý theo quy trình, tránh lây lan ảnh hưởng tới những nhân viên phục vụ bầu cử khác. Ảnh: Quang Vinh.

Trưởng trạm y tế Nguyễn Hữu Cơ cho biết: "Trong sáng nay, UBND huyện Tiên Du cho xét nghiệm 4.000 cán bộ, nhân viên phục vụ trực tiếp cho ngày bầu cử sắp tới ở toàn huyện, và chia theo từng khung giờ nhằm tạo khoảng cách không tập trung đông người và thực hiện thông điệp 5K của Bộ Y tế".

Các mẫu xét nghiệm sẽ được trả kết quả trong vòng 24 giờ, tối ưu cho việc chuẩn bị bầu cử ở các địa phương, đảm bảo an toàn, đủ quân số phục vụ tại các điểm bỏ phiếu sắp tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh: Xét nghiệm 4.000 cán bộ phục vụ công tác bầu cử ở Tiên Du

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO