Bắc Ninh: Xuyên đêm xét nghiệm tại huyện Quế Võ và TP Bắc Ninh, ghi nhận 29 ca nhiễm

Anh Minh 23/05/2021 06:52

Để đảm bảo an toàn cho công tác bầu cử diễn ra ngày hôm nay (23/5), đêm qua các cán bộ y, bác sỹ ngành y tế Bắc Ninh đã trắng đêm lấy mẫu xét nghiệm cho gần 30.000 người lao động và nhân dân một số xã của huyện Quế Võ và TP Bắc Ninh.

Trong đó, hơn 250 cán bộ y, bác sỹ thuộc các đơn vị: Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, BVĐK tỉnh, Bệnh viện Sản-Nhi Bắc Ninh, Trung tâm Y tế các huyện Quế Võ, Gia Bình, Lương Tài phối hợp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho hơn 28.000 người lao động và nhân dân tại các thôn thuộc 5 xã của huyện Quế Võ gồm: Phương Liễu, Việt Hùng, Quế Tân, Mộ đạo, Nhân Hòa.

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân tại huyện Quế Võ.

Do lấy mẫu số lượng lớn cùng với cường độ làm việc căng thẳng và thời tiết nắng nóng, do đó đến rạng sáng ngày 23/5, việc lấy mẫu xét nghiệm tại đây mới hoàn thành.

Đối với thôn Đẩu Hàn, phường Hòa Long, thành phố Bắc Ninh, Bệnh viện TW Quân đội 103, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Trung tâm Y tế thành phố Bắc Ninh phối hợp tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho 1.561 người dân.

Một cán bộ nữ của TTYT huyện Quế Võ bị ngất xỉu trong khi làm nhiệm vụ.

Cũng theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Bắc Ninh sáng nay nghi nhận thêm 29 ca nhiễm Covid-19.

Việc lấy mẫu xét nghiệm nhằm phát hiện sớm các ca Covid-19, qua đó khoanh vùng, dập dịch nhanh nhất. Đồng thời, giúp Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch các cấp có chiến lược dự phòng, quản lý phù hợp, hiệu quả với từng thời điểm cụ thể.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Ninh: Xuyên đêm xét nghiệm tại huyện Quế Võ và TP Bắc Ninh, ghi nhận 29 ca nhiễm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO