Bác sĩ người Mỹ phẫu thuật thành công cho cháu bé bị dị tật hiếm gặp

Nguyễn Quốc 28/10/2019 16:01

Ngày 28/10, Bệnh viện Trung ương Huế cho biết, các y bác sĩ của Bệnh viện vừa phối hợp với GS McKay McKinnon (Đại Học Y khoa Chicago, Hoa Kỳ) thực hiện ca phẫu thuật thành công một cháu bé bị dị tật bẩm sinh hốc mắt xa và bất sản xương cánh mũi.

Bác sĩ người Mỹ phẫu thuật thành công cho cháu bé bị dị tật hiếm gặp

Bác sĩ McKay McKinnon (giữa) đến thăm cháu P. sau ca phẫu thuật.

Bệnh nhi là cháu Lê L. P (7 tuổi, trú ở quận 12, TP Hồ Chí Minh). Trước đó, ngày 19/9, bệnh nhi P được gia đình chuyển ra Bệnh viện TƯ Huế điều trị. Sau khi tiếp nhận bệnh nhân, Ban Giám đốc Bệnh viện TƯ Huế đã yêu cầu bác sĩ điều trị làm đầy đủ các xét nghiệm và hội chẩn với sự giúp đỡ của GS McKay McKinnon.

Đến ngày 26/10, ê kíp gồm các bác sĩ Khoa Thần kinh, Tai mũi họng và Răng hàm mặt, Bệnh viện TƯ Huế cùng GS McKay McKinnon đã tiến hành phẫu thuật cho cháu P.

Sau 8 giờ phẫu thuật, khuôn mặt cháu P được tái tạo thành công. Hiện sức khỏe cháu P đã phục hồi tốt.

Lãnh đạo Bệnh viện TƯ Huế cho biết, thời gian tới, Bệnh viện sẽ tiếp tục tái tạo tiếp xương cánh mũi để cháu P. có một khuôn mặt bình thường và thẩm mỹ hơn.

Theo y văn trên thế giới, dị tật bẩm sinh hốc mắt xa và bất sản xương cánh mũi là một dị tật hiếm gặp ở trẻ em, tỷ lệ mắc bệnh rất thấp, chiếm tỷ lệ < 0,1% và hiện chỉ có báo cáo từng ca riêng lẻ, chưa có tỷ lệ thống kê nhất định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sĩ người Mỹ phẫu thuật thành công cho cháu bé bị dị tật hiếm gặp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO