Bác sĩ về hưu tham gia chống dịch Covid-19

Quảng Nghĩa 30/08/2021 20:24

Với tâm huyết của một thầy thuốc, mặc dù đã về nghỉ hưu, nhưng bác sĩ Nguyễn Thị Ngân, ở phường Ba Đồn (TX. Ba Đồn, tỉnh Quảng Bình) vẫn luôn trăn trở và muốn đóng góp sức mình để cứu người khi cuộc chiến phòng, chống dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp ở tỉnh Quảng Bình.

Bà Ngân (người ngoài cùng bên trái, ảnh chụp năm 2018) – người đặt “nền móng” cho Quỹ “Bữa ăn vì người bệnh nghèo” tại Bệnh viện ĐK khu vực Bắc Quảng Bình.

Những ngày qua, khi đại dịch Covid-19 xảy ra, lực lượng y tế Quảng Bình phải đối mặt với nhiều khó khăn, vất vả trong công tác truy vết, lấy mẫu và cả việc điều trị cho các ca bệnh. Thấu hiểu những gian khó mà đồng nghiệp đang ra sức vượt qua, ngày 27/8, bà Nguyễn Thị Ngân đã làm đơn tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

Trong đơn, bà Ngân viết: “Trước tình hình phức tạp của dịch Covid-19, tôi đã có đơn tình nguyện cùng đoàn cán bộ y tế tỉnh Quảng Bình tham gia phòng, chống dịch cho các tỉnh phía Nam. Nay vì một số lý do mà đến nay đoàn chưa xuất phát. Bên cạnh đó, dịch tại tỉnh Quảng Bình bùng phát trong cộng đồng, khả năng còn diễn biến phức tạp. Trước mắt, để chia sẻ khó khăn, chung tay chống dịch cùng đồng nghiệp, tôi làm đơn này tự nguyện tham gia công tác chống dịch tại tỉnh nhà, chịu sự phân công của lãnh đạo Sở Y tế, làm bất cứ việc gì mà Sở Y tế phân công”.

Bác sĩ Nguyễn Thị Ngân là thầy thuốc ưu tú, nguyên là Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Bắc Quảng Bình. Khi còn công tác, cùng với những nỗ lực góp sức xây dựng bệnh viện ngày càng phát triển, bác sĩ Ngân rất tích cực trong các hoạt động thiện nguyện.

Bà Ngân cũng là người nêu ý tưởng thành lập nên “ngân hàng máu sống” trong công đoàn Bệnh viện ĐK khu vực Bắc Quảng Bình từ những năm 2000. Đồng thời, bà cũng là người đặt “nền móng” cho Quỹ “Bữa ăn vì người bệnh nghèo” ở đơn vị công tác được duy trì và ngày càng phát triển.

Lá đơn viết tay tình nguyện tham gia phòng, chống dịch Covid-19 của bà Nguyễn Thị Ngân. Ảnh: Trường Sinh

Bên cạnh đó, bác sĩ Nguyễn Thị Ngân hiện có một cô con gái đang làm việc ở Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Quảng Bình, tuyến đầu trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của tỉnh. Khi biết tin mẹ viết đơn tình nguyện tham gia chống dịch, chị đã động viên, ủng hộ vì biết rằng mẹ đã quyết tâm thì khó mà thay đổi.

Ghi nhận tấm lòng của bác sĩ Nguyễn Thị Ngân, ngày 28/8, Sở Y tế Quảng Bình đã tiếp nhận và bố trí công việc để bà Ngân đến thực hiện nhiệm vụ tại khu cách ly tập trung phòng, chống dịch Covid-19 tại Trường cao đẳng Luật miền Trung.

Bác sỹ Nguyễn Đức Cường, Giám đốc Sở Y tế Quảng Bình chia sẻ: “Chúng tôi rất hoan nghênh và ghi nhận việc làm đầy ý nghĩa của bác sĩ Nguyễn Thị Ngân khi tình nguyện tham gia chống dịch Covid-19. Chúng tôi mong muốn sẽ có thêm nhiều y, bác sĩ; nhất là những cán bộ đã nghỉ hưu, có nhiều kinh nghiệm tình nguyện tham gia hỗ trợ ngành y tế tỉnh nhà trong công tác phòng, chống đại dịch Covid-19 để sớm đẩy lùi dịch bệnh”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bác sĩ về hưu tham gia chống dịch Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO