Bắc Sơn (Lạng Sơn): Vai trò của Hội Phụ nữ trong công tác dân số

H.Lan 25/11/2019 07:30

Huyện Bắc Sơn có trên 16.370 hộ với hơn 74.130 nhân khẩu, trong đó, phụ nữ trong độ tuổi sinh sản khoảng 19.700 người. Thời gian qua, công tác phối hợp tuyên truyền chính sách về dân số trong tình hình mới được ngành dân số và Hội LHPN huyện quan tâm.

Toàn huyện đã xây dựng 11 CLB “Phụ nữ không sinh con thứ 3”. Các CLB đều duy trì lịch sinh hoạt cụ thể và thu hút được đông đảo phụ nữ tham gia. Qua các buổi sinh hoạt, thành viên CLB được cùng nhau chia sẻ kiến thức về DS-KHHGĐ, chia sẻ cách nuôi dạy con cái khỏe mạnh, chăm sóc gia đình hạnh phúc.

Theo Trung tâm Y tế huyện Bắc Sơn, nhờ có sự phối hợp chặt chẽ của Hội LHPN nên công tác sức khỏe phụ nữ, KKHGĐ được làm tốt. Trong đó, chương trình ký kết việc tổ chức khám và tầm soát ung thư cổ tử cung cho chị em phụ nữ rất hiệu quả. Từ tháng 6 đến hết tháng 9/2019, hai đơn vị đã tổ chức khám tầm soát ung thư cổ tử cung miễn phí cho hơn 800 cán bộ, hội viên phụ nữ tại 4 xã khó khăn, gồm: Tân Tri, Vũ Lăng, Đồng Ý, Vũ Lễ. Trong đó, phát hiện 260 ca viêm nhiễm phụ khoa; các ca nghi ngờ sau khi khám tại cơ sở sẽ được đưa lên tuyến trên để tư vấn và hỗ trợ điều trị.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bắc Sơn (Lạng Sơn): Vai trò của Hội Phụ nữ trong công tác dân số

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO