Bài cũ đấu bài mới

Mục Phu 21/07/2016 10:30

Theo giới quân sự Hàn Quốc, Triều Tiên lại bắn thử tên lửa và lần này bắn liền ba quả tên lửa với tầm với từ 400 đến 500 km.

Bài cũ đấu bài mới

Triều Tiên thử tên lửa phóng từ tàu ngầm hồi tháng 5/2015.

Trước đây, phía Hàn Quốc thường công bố những thông tin về Triều Tiên thử nghiệm tên lửa cùng với đánh giá rằng vụ thử nghiệm thất bại. Nhưng sau lần Triều Tiên bắn thử gần đây nhất mà phía Hàn Quốc phải xác nhận là tên lửa của Triều Tiên bay được khoảng cách hơn 400 km, tức là có thể nhằm tới mọi mục tiêu trên lãnh thổ Hàn Quốc và Nhật Bản, thậm chí còn có thể tới cả căn cứ quân sự của Mỹ đặt trên đảo Guam ở Thái Bình Dương, thì ở lần thử nghiệm tên lửa này của Triều Tiên, phía Hàn Quốc đã tỏ ra thận trọng hơn trong đánh giá vụ thử của Triều Tiên thành công hay thất bại.

Với vụ phóng tên lửa mới này, Triều Tiên thể hiện phản ứng về việc Mỹ và Hàn Quốc ký kết và bắt đầu triển khai thực hiện thỏa thuận về thiết lập hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD của Mỹ trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Mô thức phản ứng của Triều Tiên không hề có gì khác trước trong khi Mỹ và Hàn Quốc đã có đối sách mới và một con chủ bài chiến lược mới với hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD trên lãnh thổ Hàn Quốc.

Đi cùng với hệ thống phòng thủ tên lửa này là hệ thống radar hiện đại nhất của Mỹ giúp Mỹ đạt được nhiều mục tiêu quân sự khác nữa ngoài mục đích phát hiện tên lửa tấn công của Triều Tiên.

Hai phía tiếp tục leo thang căng thẳng và đối địch, tăng cường đối phó và đề phòng lẫn nhau. Tình hình chính trị an ninh chung trên bán đảo Triều Tiên và ở khu vực Đông Bắc Á vì thế đã trở nên thêm phức tạp và càng thêm dễ bùng phát xung đột.

Chương trình hạt nhân và tên lửa là những vũ khí chiến lược quan trọng nhất và con chủ bài chính trị đắc dụng duy nhất mà Triều Tiên có được để mặc cả với Mỹ và răn đe cả Mỹ lẫn Hàn Quốc.

Cho nên Triều Tiên lại phóng thử tên lửa và sẽ còn hành động như thế trong tương lai, thậm chí còn tiếp tục thử nghiệm hạt nhân. Mỹ và Hàn Quốc sẽ vẫn tiếp tục tập trận chung và xây dựng hệ thống THAAD. Ở nơi này hiện chưa thấy có dấu hiệu hoà dịu, càng chưa lộ diện triển vọng các vấn đề đi vào giải pháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bài cũ đấu bài mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO