Bãi tập kết cát tự phát nằm sát cầu Gianh

Quảng Nghĩa 04/06/2020 08:00

Ngay bên Quốc lộ 1A, đoạn chạy qua thôn 6, xã Bắc Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình) có một bãi tập kết cát, sạn tự phát ngang nhiên hoạt động. Điều đáng lo ngại, không chỉ thải bụi bặm, bãi tập kết này còn nằm sát ngã tư cầu Gianh, một điểm nóng về tại nạn giao thông nhưng chưa hề có sự can thiệp nào từ chính quyền địa phương lẫn cơ quan chức năng.

Bãi tập kết cát tự phát nằm sát cầu Gianh

Bãi tập kết cát, sạn tự phát sát ngã tư cầu Gianh, bên Quốc lộ 1A tiềm ẩn nhiều rủi ro về an toàn giao thông.

Theo phản ánh của người dân ở xã Bắc Trạch bãi tập kết cát, sạn này đã hoạt động từ cuối năm 2019 đến nay. Mỗi ngày có hàng chục xe tải lớn nhỏ vào, ra vận chuyển vật liệu xây dựng. Bãi tập kết không được che chắn nên mỗi lần xe chuyên chở cát, sạn vào hay ra thì bụi bay mịt mù. Vì vậy, những quán hàng, hộ dân ở gần bãi tập kết này không dám mở cửa vì bụi bặm, ngay cả chuyện phơi khô áo quần cũng phiền toái.

Chị N.T.V, người dân sống gần bãi tập kết vật liệu than thở,“tự dưng ở gần nhà xuất hiện bãi tập kết vật liệu, nó không chỉ ồn ào tiếng động cơ xe máy mà bụi bặm theo chiều gió khiến gia đình tôi rất khó chịu, ảnh hưởng đến cuộc sống gia đình”.
Không đồng tình trước bãi tập kết vật liệu xây dựng hoạt động trái phép, anh N.H nói: Bãi tập kết cát, sạn này có từ trước Tết đến nay. Hằng ngày, tôi thấy xe tải vận chuyển cát, sạn về tập kết. Đồng thời cũng có rất nhiều xe tải vào mua cát, sạn. Mỗi lần chuyên chở như vậy không chỉ bụi bặm mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Bởi bãi tập kết này nằm sát ngã tư cầu Gianh, lại ở vào khúc cua, đường hẹp, với lại xe tiến lùi vào ra nên nhiều xe chạy trên Quốc lộ 1A phải phanh gấp, phanh đột ngột nên rất nguy hiểm.

Theo quan sát, vị trí bãi tập kết cát, sạn này nằm bên Quốc lộ 1A, đoạn đường vào cua và sát với ngã tư đường liên xã. Tại đây có hàng nghìn khối cát, sạn được tập kết trên diện tích khoảng gần 2.000m2. Cùng với bãi tập kết vật liệu xây dựng này, dọc Quốc lộ 1A ở xã Bắc Trạch cũng xuất hiện một số bãi tập kết cát tự phát ngang nhiên hoạt động.

Ông Phan Đình Linh, Quyền Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch cho biết: Bãi tập kết này là đất sản xuất kinh doanh của gia đình ông Phan Văn Hiền cho một công ty làm bãi tập kết vật liệu xây dựng. Bãi tập kết này sử dụng sai mục đích, hoạt động trái phép và chưa đảm bảo vệ sinh môi trường xung quanh. Vị trí này xã cũng không có quy hoạch bãi tập kết vật liệu xây dựng. Đất này cho thuê để kinh doanh dịch vụ với hợp đồng 3 năm, trên diện tích hơn 1.500m2.

Lý giải cho việc bãi tập kết tồn tại trái phép khá lâu và nằm cách UBND xã chỉ 300m nhưng đến bây giờ chưa xử lý, ông Linh cho biết: “Trước đây bên hộ gia đình có làm việc với anh Tuân (Nguyễn Ngọc Tuân, nguyên Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch) một hai lần gì đó. Do tôi vừa nhận chức Chủ tịch UBND xã chưa được bao lâu nên tôi không nắm được. Chúng tôi sẽ trao đổi lại với gia đình, trước mắt sẽ dừng hoạt động bãi tập kết này và cho xe vận chuyển hết số vật liệu còn dư thừa trả lại hiện trạng như ban đầu”.

Mặc dù chưa được cấp phép, không nằm trong quy hoạch bến bãi nhưng hàng nghìn khối cát, đá vẫn được tập kết ngay sát ngã tư cầu Gianh, bên Quốc lộ 1A ở xã Bắc Trạch (Bố Trạch, Quảng Bình) vẫn ngang nhiên hoạt động gây ô nhiễm môi trường, nguy cơ gây mất an toàn giao thông nhưng chưa hề có sự ngăn chặn, xử lý nào từ chính quyền địa phương lẫn cơ quan chức năng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bãi tập kết cát tự phát nằm sát cầu Gianh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO