Bale, anh là số 1!

Ngọc Ngọc (từ Lille Pháp) 03/07/2016 08:15

Cách xa cả trăm mét, nhưng tôi vẫn nghe thật rõ những tiếng âm thanh đầy sôi động từ sân Stade Pierre-Mauroy tại thành phố Lille nước Pháp. Rồi những tiếng hò reo lên đến đỉnh điểm khi Xứ Wale 3 lần bắn thủng lưới Bỉ, ghi tên mình vào bán kết Euro. Một chiến thắng lịch sử tạo nên một cột mốc mới cho đội bóng tí hon Xứ Wales. Họ thậm chí còn làm được nhiều hơn cả Iceland- đội lần đầu tiên tham dự Euro nhưng đã vào tới tứ kết.

Trong chiến thắng lịch sử của Xứ Wales, tinh thần thi đấu, đoàn kết là điểm nhấn, nhưng ai cũng phải thừa nhận Gareth Bale là người có công lớn nhất. Lần thứ 5 liên tiếp, Gareth Bale được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu, dù anh không ghi bàn và cũng chẳng có đường kiến tạo nào.

“Trước trận này, Bale đã tham gia vào tổng cộng 5 trong số 7 bàn của Xứ Wales tại Euro 2016. Nhưng khi Bale không có tên trên bảng tỷ số, anh vẫn khiến người ta phải nhắc đến mình. Gareth Bale gần như xuất hiện ở mọi nơi. Có lúc, thấy anh ở cánh phải hướng tấn công, rồi lui về vòng tròn giữa sân phòng ngự. Có lúc lại thấy anh ở trung lộ. Anh rất biết cách chạy chỗ tìm khoảng trống, lại thêm anh được phép di chuyển tự do nên đối phương càng khó đeo bám”, một CĐV Xứ Wales bày tỏ sự khâm phục với Gareth Bale.

Nếu như Ronaldo chỉ chủ động dứt điểm hoặc di chuyển hòng gây rối đối phương, còn Pogba càng ích kỷ hơn do chỉ chăm chăm lừa bóng hoặc thực hiện những đường chuyền khó nhằm thể hiện tài năng, thì Gareth Bale không chỉ thực hiện nhiệm vụ ghi bàn, mà còn càng đáng trân trọng hơn khi hỗ trợ phòng ngự rất nhiều.

Không chỉ có cơ hội lớn trở thành chủ nhân danh hiệu Vua phá lưới, Gareth Bale còn đang là niềm hy vọng lớn nhất của Xứ Wales trong hành trình sắp tới tại bán kết và thậm chí là chung kết.

Sau trận Bỉ - Xứ Wales, các CĐV đội chiến thắng đã không quên hô vang cái tên Gareth Bale. Họ hầu hết đều mặc chiếc áo số 11 của ngôi sao này, như một sự tin tưởng hơn là hâm mộ đơn thuần.

Bale, anh là số 1!. Đó là một sự khẳng định không hề thái quá.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bale, anh là số 1!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO