Bạn có thể ‘trốn’ Giáng sinh ở đâu?

Linh Linh 21/12/2020 11:45

Giáng sinh hàng năm đều được tổ chức ở vô số nơi trên khắp thế giới. Nhưng cũng có rất nhiều quốc gia không thực sự tổ chức lễ hội này – sẽ là nơi rất thích hợp nếu bạn muốn “tránh xa” ngày lễ này.

Qatar

Qatar không phải là một quốc gia theo đạo Thiên chúa, và rất ít lễ kỷ niệm Giáng sinh được tổ chức bởi nước này. Tuy nhiên, thủ đô Doha đã xuất hiện nhiều trang trí lễ hội hơn trong những năm gần đây.

Mông Cổ

Mông Cổ rất coi trọng lịch sử cổ đại của nó, lễ Giáng sinh không được tổ chức ở quốc gia Đông Á này. Vào ngày lễ Giáng sinh, người dân địa phương đi học và đi làm . Tuy nhiên, người Mông Cổ ăn mừng Tết Nguyên đán với pháo hoa và tiệc tùng trên đường phố.

Trung Quốc

Giống như ở Mông Cổ, vào ngày lễ Giáng sinh, người dân Trung Quốc đi làm và đi học như bao ngày khác, các văn phòng và cửa hàng có thể vẫn sẽ được mở. Trung Quốc được công nhận là một quốc gia phi tôn giáo, và Giáng sinh được thông báo rộng rãi là đã bị cấm.

Tunisia

Không có nhiều tinh thần Giáng sinh ở Tunisia, hầu như người dân địa phương chỉ coi ngày này là một cơ hội kinh tế. Bạn có thể mong đợi những người bán hoa bán cây thông Noel, nhưng ngày 25 tháng 12 thường trôi qua mà không có nhiều lễ kỷ niệm.

Ma-rốc

Ma-rốc sẽ là nơi tuyệt vời với những khu mua sắm độc đáo, chắc chắn, nhưng không phải để tổ chức lễ Giáng sinh. Dân số Maroc chủ yếu theo đạo Hồi, vì vậy lễ Giáng sinh không phổ biến ở đây.

Ai Cập

Ở Ai Cập, các nhóm Cơ đốc giáo tổ chức lễ Giáng sinh vào ngày 7/1. Ngày lễ này không được tổ chức theo cách truyền thống ở đây. Từ ngày 25/11 đến 6/1, những người theo đạo Thiên chúa kiêng ăn và có xu hướng duy trì chế độ ăn thuần chay.

Thái Lan

Dân số Thái Lan chủ yếu theo đạo Phật, vì vậy không khí Giáng sinh thường diễn ra giống như bất kỳ ngày thông thường nào khác. Thay vì nhộn nhịp xung quanh các thành phố bận rộn như Bangkok, hãy tận hưởng Giáng sinh yên tĩnh của riêng bạn trên bãi biển.

Nga

Người Nga ăn mừng Giáng sinh nhưng không giống như các nước phương Tây, tại đây lễ Giáng sinh được tổ chức vào hai ngày riêng biệt. Thay vì ngày 25/12, nhà thờ Chính thống Nga tổ chức lễ vào ngày 7/1. Tuy nhiên, vẫn có những người Công giáo tôn trọng ngày tháng 12.

Maldives

Maldives là một quốc gia chủ yếu là người Hồi giáo, vì vậy ngày lễ Giáng sinh không được coi là ngày nghỉ lễ. Điều này làm cho Maldives trở thành một nơi nghỉ ngơi hoàn hảo khỏi sự cuồng nhiệt của lễ hội. Bạn có thể hoán đổi ánh đèn Giáng sinh chói mắt để lấy một rạn san hô đầy màu sắc bên dưới Ấn Độ Dương.

Lào

Lào được coi là một đất nước Phật giáo, vì vậy bạn sẽ không tìm thấy nhiều hoạt động vui chơi Giáng sinh quanh đây. Nếu muốn “trốn” khỏi sự căng thẳng trong Giáng sinh, bạn có thể đi bộ lên Núi Phousi, hoặc một ngày lạnh giá bên bờ biển.

Comoros

Ở Comoros, lễ Giáng sinh được tổ chức bởi một thiểu số người Công giáo La Mã. Nhưng ngày lễ chắc chắn không được tổ chức cùng quy mô như Ngày Độc lập, Ngày đầu năm mới, hoặc Eid al-Adha.

Turkmenistan

Turkmenistan kỷ niệm nhiều ngày lễ, nhưng Giáng sinh không phải là một trong số đó. Chủ nhật đầu tiên của tháng 12 được công nhận là "Ngày của những người láng giềng tốt", trong khi ngày 12/12 là "Ngày của Trung lập".

Mauritania

Mauritania là quê hương của Chinguetti, một trong những Thánh địa của Hồi giáo. Bạn không nên mong đợi để tìm thấy nhiều lễ kỷ niệm Giáng sinh ở đây. Thay vào đó, hãy đến thăm Mauritania vì khí hậu ấm áp quanh năm. Ngoài ra còn có các kỳ quan thiên nhiên tuyệt đẹp như đảo Arguin và Cấu trúc Richat nổi tiếng.

Kazakhstan

Vào mùa đông, Kazakhstan có tuyết rơi khá dày, biến đất nước này thành một xứ sở thần tiên mùa đông. Nhưng những người theo đạo Thiên chúa ở nước này không có xu hướng ăn mừng vào ngày 25/12 - thay vào đó hầu hết đều ăn mừng vào Chủ nhật trước đó. Và trong khi Giáng sinh không được tổ chức rộng rãi, Năm mới là một ngày hội lớn ở đất nước này.

Theo Theo Stars Insider
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bạn có thể ‘trốn’ Giáng sinh ở đâu?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO