Ban cứu trợ Trung ương tiếp tục hỗ trợ Thừa Thiên – Huế 2 tỷ đồng

Nguyễn Quốc 30/11/2020 22:41

Tối 30/11, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đã đến thăm hỏi, động viên và trao 2 tỷ đồng của Ban cứu trợ Trung ương hỗ trợ nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế khắc phục thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Tại đây, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã chia sẻ với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế trước những mất mát, đau thương trong thời gian vừa qua do thiên tai gây ra.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi trao hỗ trợ người dân bị thiệt hại do mưa bão tại Thừa Thiên - Huế.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn cho biết, trong hơn 2 tháng qua, đối với các tỉnh miền Trung, trong đó có tỉnh Thừa Thiên - Huế liên tiếp bị bão chồng bão, lũ chồng lũ, mưa chồng mưa.

Tính đến ngày 30/11, mưa lũ đã làm 249 người tử vong và mất tích, 516 người bị thương. Có khoảng hơn 1.200 ngôi nhà bị sập hoàn toàn, khoảng 10.500 ngôi nhà bị hư hại nặng từ 50-70%.

Ước tính, tổng thiệt hại tại các tỉnh miền Trung khoảng 30.000 tỷ đồng. Riêng tỉnh Thừa Thiên - Huế, bão lũ đã làm 31 người chết, ngoài ra vẫn còn 11 người mất tích tại Thủy điện Rào Trăng 3 hiện vẫn chưa được tìm thấy.

Trước những thiệt hại nặng nề về người và tài sản của đồng bào các tỉnh miền Trung, những ngày qua, Mặt trận từ Trung ương đến địa phương tiếp nhận nhiều tấm lòng nhân ái từ các cơ quan, tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở trong và ngoài nước cùng bạn bè quốc tế...

Đến nay, hệ thống Mặt trận đã tiếp nhận số tiền ủng hộ và đăng ký ủng hộ bằng tiền và hiện vật là trên 350 tỷ đồng. Trong đó, Mặt trận đã phân bổ hơn 325 tỷ đồng đến bà con các tỉnh vùng lũ.

Trong phân bổ cứu trợ đợt 1, Mặt trận Trung ương đã trao 5 tỷ đồng hỗ trợ người dân tỉnh Thừa Thiên - Huế. Thủ tướng Chính phủ cũng đã trích gấp đợt 1 khoảng 500 tỷ đồng, đợt 2 80 tỷ và 3 đợt khoảng 15.500 tấn gạo cho bà con bị thiên tai lũ lụt.

Hiện, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên - Huế có 17 ngôi nhà bị sập hoàn toàn và nhiều căn nhà bị hư hỏng. Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị MTTQ Việt Nam tỉnh Thừa Thiên - Huế sớm phân bổ hỗ trợ để những gia đình có nhà bị sập sớm dựng lại nhà cửa.

Đồng thời, lập phương án di dời các hộ dân đang sinh sống quanh sườn núi, gần các con suối không đảm bảo an toàn đến nơi ở mới.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn trao hỗ trợ tỉnh Thừa Thiên - Huế 2 tỷ đồng khắc phục hậu quả thiên tai.

"Đảm bảo trước Tết Nguyên đán Tân Sửu những hộ dân bị sập nhà có chỗ ở và không để hộ nghèo bị đói, không để một hộ dân nào thiếu tiền cho con em đi học”, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh.

Người đứng đầu Mặt trận cũng bày tỏ tin tưởng, trong thời gian tới Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế đồng lòng vượt qua những khó khăn, sớm ổn định cuộc sống cho người dân vùng bị ảnh hưởng bởi mưa lũ.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn thăm hỏi, động viên những gia đình có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Dịp này, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đã trao 2 tỷ đồng hỗ trợ bà con nhân dân tỉnh Thừa Thiên - Huế khắc phục hậu quả lũ lụt; 10 suất quà (trị giá 1 triệu đồng mỗi suất) cho 10 gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh trao 1 tỷ đồng của Quỹ "Bảo trợ trẻ em Việt Nam" hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Thừa Thiên - Huế.

Cùng ngày, Phó Chủ tịch nước Đặng Thị Ngọc Thịnh cũng đã đến thăm hỏi, động viên và trao 325 triệu đồng hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bão lũ tại Thừa Thiên - Huế;Trao tiền hỗ trợ thân nhân 5 liệt sĩ tại Thừa Thiên - Huế hy sinh trên đường tham gia cứu nạn cứu hộ sau sạt lở tại khu vực nhà điều hành công trình Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên - Huế) vào sáng 13/10.

Đồng thời, Phó Chủ tịch nước cũng trao 1 tỷ đồng của Quỹ "Bảo trợ trẻ em Việt Nam" hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Thừa Thiên - Huế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban cứu trợ Trung ương tiếp tục hỗ trợ Thừa Thiên – Huế 2 tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO