Bàn giao 5 ‘Nhà an toàn’ tại Quảng Nam

Minh Ngọc - Ry Phan 31/05/2018 14:54

Ngày 31/5, tại huyện Thăng Bình, tỉnh Quảng Nam, đã diễn ra lễ nghiệm thu và bàn giao công trình “Nhà an toàn" cho người dân bị ảnh hưởng của cơn bão số 12 năm 2017.

Bàn giao 5 ‘Nhà an toàn’ tại Quảng Nam

Bàn giao công trình nhà an toàn cho người dân.

Buổi lễ do Tổ chức phát triển Liên Hợp quốc (UNDP), Trung ương Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Việt Nam, Hội CTĐ tỉnh Quảng Nam và chính quyền địa phương phối hợp thực hiện.

Tham dự lễ có bà Akiko Fujii, Phó Giám đốc Quốc gia UNDP (đại diện cho Liên Hợp Quốc tại Việt Nam) cùng nhiều lãnh đạo tỉnh, địa phương, đại diện nhà tài trợ và đông đảo người dân.

Trong đợt nghiệm thu và trao nhà lần này, có tổng cộng 5 căn nhà an toàn trong tổng số 80 nhà xây theo Quyết định số 214, ngày 5/3/2018 của TƯ Hội CTĐ Việt Nam đến với người dân Quảng Nam.

Trước đó, cơn bão số 12/2017 có tên quốc tế là Damrey, với sức gió trên cấp 12, đã gây mưa lớn trên diện rộng, khiến hàng nghìn ha hoa màu và hàng trăm ngôi nhà trên địa bàn tỉnh Quảng Nam bị ảnh hưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Tấn Minh, Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Quảng Nam khẳng định: “Trải qua 75 ngày tổ chức thi công xây dựng, những căn nhà an toàn đã hoàn thành, bàn giao và đưa vào xử dụng.

Thành công này là kết quả từ quá trình tổ chức thực hiện của nhà tài trợ, Hội CTĐ Việt Nam, Hội CTĐ các cấp cùng sự nỗ lực của chính quyền địa phương.

“Đây là những ngôi nhà hết sức có ý nghĩa, giúp cho người dân an tâm sinh sống mỗi khi bão lũ về!”, ông Minh chia sẻ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bàn giao 5 ‘Nhà an toàn’ tại Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO