Bàn giao đầy đủ mặt bằng công trình chống ngập 10 ngàn tỷ đồng

Tinảnh: Đoàn Xá 29/05/2019 15:14

Ngày 29/5, lãnh đạo TP Hồ Chí Minh đã có buổi làm việc với các địa phương quận 4, 7, 8 và huyện Nhà Bè, Bình Chánh về công tác bàn giao mặt bằng để thi công dự án chống ngập 10 ngàn tỷ đồng ở thành phố. Sau giai đoạn tạm ngưng vì thủ tục cấp vốn, dự án khổng lồ này tiếp tục gặp trở ngại khi việc giải phóng mặt bằng (do quận, huyện) liên quan thực hiện không đúng tiến độ.

Bàn giao đầy đủ mặt bằng công trình chống ngập 10 ngàn tỷ đồng

Dự án chống ngập vẫn chưa được bàn giao hết mặt bằng.

Theo ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh, dự án chống ngập hiện nay còn vướng mặt bằng ở 5 địa phương. Trong đó, quận 4 có 2 tổ chức đã đồng ý bàn giao mặt bằng nhưng do phía nhà đầu tư công chưa chuyển tiền nên chưa chịu ký văn bản. Còn địa bàn quận 7 có 6 hộ dân chưa bàn giao ở khu vực cống Phú Xuân. Ở quận 8 còn 15 hộ dân chưa chịu bàn giao.

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Bình Chánh cũng có 13 hộ dân chưa bàn giao mặt bằng với nguyên nhân là huyện Bình Chánh chưa nhận được tiền đền bù của chủ đầu tư nên chưa chuyển cho người dân. Đối với các hộ dân khác, nguyên nhân do chủ quyền đất đai của các hộ dân này chưa hợp lệ, mua bán sang nhượng bằng các hình thức chưa hợp lệ, giấy tay nên giá đền bù khá thấp so với mức giá thị trường.

Tuy nhiên, ông Trần Vĩnh Tuyến khẳng định, cuối tháng 6 thành phố sẽ giải quyết xong xuôi để có mặt bằng bàn giao cho chủ đầu tư dự án thi công.

Lãnh đạo UBND TP HCM nhắc nhở cán bộ địa phương có liên quan tích cực đôn đốc, vận động từng hộ dân để hoàn thành mục tiêu đúng hạn. Trước đó, chủ đầu tư dự án, Công ty Trung Nam đã nhiều lần tiếng về khó khăn của việc thiếu mặt bằng thi công, ảnh hưởng nhiều tới tiến độ dự án cũng như công tác chống ngập chung của thành phố.

Dự án chống ngập ngăn triều giai đoạn 1 có tổng nguồn vốn khoảng 10 ngàn tỷ đồng, khởi công năm 2016, dự kiến hoàn thành năm 2018 nhưng vì nhiều lý do khác nhau, dự án đã bị tạm ngưng khoảng nửa năm. Bắt đầu thi công trở lại vào đầu năm 2019, dự án được dự kiến sẽ hoàn thành vào năm 2020 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bàn giao đầy đủ mặt bằng công trình chống ngập 10 ngàn tỷ đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO