Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học

Lam Nhi 19/04/2019 07:00

Bộ GDĐT vừa ban hành Thông tư số 06/2019/TT-BGDĐT Quy định Quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.

Mục đích xây dựng Bộ Quy tắc này nhằm điều chỉnh cách ứng xử của các thành viên trong cơ sở giáo dục theo chuẩn mực đạo đức xã hội và thuần phong mỹ tục của dân tộc, phù hợp với đặc trưng văn hóa của địa phương và điều kiện thực tiễn của cơ sở giáo dục. Đồng thời, ngăn ngừa, xử lý kịp thời, hiệu quả các hành vi tiêu cực, thiếu tính giáo dục trong cơ sở giáo dục. Xây dựng văn hóa học đường; đảm bảo môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện và phòng, chống bạo lực học đường.

Trong đó quy định không sử dụng mạng xã hội để phát tán, tuyên truyền, bình luận những thông tin hoặc hình ảnh trái thuần phong mỹ tục, trái đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước hoặc làm ảnh hưởng xấu đến môi trường giáo dục. Đối với cán bộ quản lý cơ sở giáo dục, giáo viên và cả cha mẹ người học, học sinh cũng được quy định cụ thể trong Thông tư.

Thông tư này có hiệu lực từ ngày 28/5.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban hành Bộ Quy tắc ứng xử trong trường học

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO