Bán kết lượt về Việt Nam – Indonesia: Cơ hội vẫn ở phía trước

Thanh Hà 07/12/2016 10:15

Quyền tự quyết vẫn nằm trong tay tuyển Việt Nam và toàn đội đã sẵn sàng để bùng nổ trong thời gian thi đấu ở trận bán kết lượt về trên sân Mỹ Đình vào tối 7/12. Đó chính là những phát biểu mạnh mẽ từ HLV trưởng Hữu Thắng trước trận bán kết lượt về AFF Suzuki Cup 2016 với ĐT Indonesia.

Mọi chuyện vẫn ở phía trước trong cuộc đối đầu giữa Việt Nam – Indonesia.
(Ảnh: N.Q).

Phải nhận thất bại 2-1 ở trận lượt đi cùng những áp lực lớn đang đè nặng trong việc lật ngược thế cờ để giành vé vào chơi trận chung kết. Nhưng HLV Hữu Thắng vẫn tự tin: “Tôi rất tâm đắc với câu nói đại ý rằng, điều chắc chắn duy nhất trong cuộc sống, đó là không có gì chắc chắn cả. Trong bóng đá cũng vậy, khi bóng chưa lăn và tiếng còi kết thúc trận đấu chưa vang lên thì chưa nói được điều gì. Điều cần làm là phải có sự chuẩn bị tốt cho trận đấu quan trọng này. Tôi đã động viên, khích lệ tinh thần các cầu thủ, làm sao để họ có thể ra sân với trạng thái tâm lý thoải mái, hứng khởi nhất. Chúng tôi đã sẵn sàng cho 90 phút sắp tới với ĐT Indonesia”.

Trước câu hỏi về việc HLV Hữu Thắng có chịu tác động gì khi dư luận, thậm chí một số lãnh đạo ngành thể thao cho rằng nên đưa những cầu thủ trẻ như Công Phượng, Văn Toàn vào sân? HLV Nguyễn Hữu Thắng cũng khẳng định: “Tôi xây dựng đội bóng trên cơ sở một tập thể mạnh, ở đó các thành viên phải có tinh thần tranh đua lành mạnh. Mỗi cá nhân, dù đá ít, đá nhiều hay không đá vẫn là mắt xích quan trọng. Tôi là người quyết định, muốn dùng ai phù hợp và khai thác điểm mạnh nhất của họ, tôi chịu trách nhiệm cao nhất về những quyết định của mình. Dù có là Tổng cục TDTT, VFF hay bất cứ ai cũng không thể gây sức ép với tôi. Tôi là người quyết định và kết quả như thế nào mình xin chịu trách nhiệm trước người hâm mộ, lãnh đạo, giới chuyên môn. Kết quả thì phải sau 90 phút mới biết được nhưng có thể nói tôi hài lòng về đội tuyển VN hiện nay. Ở trận lượt đi, phải chơi trên sân khách với sức ép hơn 30.000 khán giả thì các cầu thủ của tôi chơi như vậy đã làm tôi hài lòng”.

Ngay trước trận đấu lượt về đầy quan trọng này, HLV Nguyễn Hữu Thắng một lần nữa bày tỏ sự kính trọng đối với người thầy cũ A.Riedl nhưng ông cũng thẳng thắn cho biết một kết quả tốt nhất để đem lại niềm hạnh phúc cho NHM cả nước là mục đích duy nhất ông hướng tới “Ông ấy luôn là người thầy mà tôi hết sức kính trọng. 20 năm trước tôi là học trò của ông, hôm nay tôi lại là người dẫn dắt một đội tuyển ở bên kia chiến tuyến với thầy. Khi ra sân, ai cũng mong muốn giành chiến thắng để mang vinh quang về cho Tổ quốc và không phụ lòng người hâm mộ. Nhưng câu trả lời sẽ chỉ có sau trận đấu”.

Trận bán kết lượt về tối 7-12 với Indonesia đã sớm được khẳng định là trận đấu cực kỳ khó khăn kể từ ngày HLV Hữu Thắng lên cầm quân nhưng với bản lĩnh của mình thì ông thoải mái cho rằng đã chọn nghề này thì phải làm quen và vượt qua sức ép. Sau mỗi lần như vậy, con người sẽ trưởng thành và bản lĩnh hơn “Thắng thua trong bóng đá là bình thường. Trận đấu này sức ép rất lớn nhưng chúng ta phải chơi với tất cả những gì chúng ta có để thể hiện cho khán giả. Bóng đá có nhiều điều bất ngờ và nếu có điều không may mắn xảy ra, là đàn ông chúng ta phải chấp nhận”. Khi được hỏi nhận định của mình về trận đấu lượt về này, HLV Hữu Thắng tự tin khẳng định tuyển Việt Nam vẫn có hy vọng trong trận lượt về. So sánh với trận lượt đi, HLV trưởng tuyển Việt Nam nói: “Trận lượt đi và lượt về sẽ rất khác nhau. Sau trận lượt đi, mình có thể quan sát và tìm ra điểm yếu của họ. Tôi nghĩ trận đấu này sẽ có nhiều điều hấp dẫn cho khán giả”.

HLV Hữu Thắng cũng đã giành những lời khen ngợi và đánh giá rất cao về tiền đạo đội trưởng Boaz của Indonesia cũng như các tiền vệ cánh của Indonesia nhưng ông tự tin cho biết đã có những phương án để hóa giải. “Anh ta đã 30 tuổi nhưng hình như tuổi tác không tác động đến sức khỏe của Salossa. Anh ta chạy khỏe như một cỗ máy không pin và thực sự là một cầu thủ đặc biệt, là linh hồn của đội Indonesia. Nhưng chúng tôi sẽ có phương án để đối đầu không chỉ riêng với cầu thủ này. Indonesia có hai cầu thủ đá cánh rất nguy hiểm và tôi nghĩ toàn đội sẽ chơi tốt hơn và tất nhiên, tôi sẽ có những điều chỉnh phù hợp về đội hình, vì mục tiêu duy nhất là giành chiến thắng tại Mỹ Đình”, Hữu Thắng thẳng thắn cho biết.

Cùng họp với HLV Hữu Thắng là cầu thủ trẻ Công Phượng và anh cho biết: “Nếu có cơ hội đá chính, tôi sẽ cố gắng thể hiện hết mình và cống hiến những gì tốt nhất cho đội tuyển quốc gia. Đội tuyển là một tập thể, ai ghi bàn đều quan trọng với đội”.

Trong khi đó, HLV A.Riedl thoải mái cho biết: “Hai đội đã gặp nhau ở hai trận giao hữu và chúng tôi hòa 1 trận, đội tuyển Việt Nam thắng 1 trận. Còn trận bán kết lượt đi chúng tôi may mắn giành chiến thắng 2-1 nhờ tinh thần thi đấu quyết tâm, không ngừng nghỉ. Trận lượt về tại sân Mỹ Đình sẽ rất khó khăn với đội Indonesia nhưng tôi hy vọng các cầu thủ sẽ thể hiện được tinh thần thi đấu như những gì đã thể hiện ở trận bán kết lượt đi. Việt Nam sẽ đá với tinh thần quyết tâm, không có gì để mất vì họ thua ở lượt đi và bị đặt vào tình thế phải thắng. Chúng tôi có thể sẽ tập trung phòng ngự nhưng cũng sẵn sàng ghi bàn. Theo luật bàn thắng sân khách, Indonesia sẽ đưa đội tuyển Việt Nam vào thế khó gấp bội nếu ghi được bàn tại Mỹ Đình. Ghi bàn không phải là chuyện khó đối với chúng tôi”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán kết lượt về Việt Nam – Indonesia: Cơ hội vẫn ở phía trước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO