Ban Kinh tế Trung ương sơ kết 6 tháng đầu năm

PV 28/07/2018 00:43

Ngày 27/7, Ban Kinh tế Trung ương tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018.Ông Nguyễn Văn Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Kinh tế Trung ương chủ trì Hội nghị.

Tại Hội nghị, các ý kiến của đại diện lãnh đạo của các vụ, đơn vị đều nhất trí cao về Báo cáo sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và đưa ra một số đề xuất, kiến nghị để góp phần triển khai hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác 6 tháng cuối năm 2018.

Kết luận Hội nghị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình nhấn mạnh: với tinh thần tích cực, khẩn trương, nỗ lực vượt qua các khó khăn, Ban Kinh tế Trung ương đã tập trung nguồn lực để hoàn thành đúng tiến độ và có chất lượng các Đề án được Bộ Chính trị, Ban Bí thư giao.

6 tháng đầu năm, các nội dung công tác của Ban được tích cực triển khai. Việc tổ chức nghiên cứu, xây dựng các đề án trình Bộ Chính trị, Ban Bí thư được các đơn vị, nhóm công tác chủ động thực hiện; công tác phối hợp nghiên cứu, tham vấn ý kiến chuyên gia, nhà khoa học trong quá trình xây dựng các báo cáo được thực hiện hiệu quả.

Trước các vấn đề liên quan đến kinh tế - xã hội nổi lên trong thời gian qua được dư luận xã hội quan tâm, Ban đã chủ động có báo cáo và ý kiến tham mưu với Bộ Chính trị, Ban Bí thư, đề xuất giải pháp xử lý.

Bên cạnh các nội dung báo cáo định kỳ, đột xuất, Ban tiếp tục triển khai xây dựng báo cáo tình hình kinh tế vĩ mô trên cơ sở nghiên cứu, phân tích các số liệu chính thức của các cơ quan liên quan nhằm cung cấp kịp thời các thông tin về kinh tế - xã hội giúp Bộ Chính trị, Ban Bí thư tham khảo trong quá trình định hướng, chỉ đạo công tác. Công tác theo dõi, giám sát tình hình thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng về kinh tế - xã hội của các cấp ủy đảng, đặc biệt đối với các Nghị quyết chuyên đề về kinh tế được Ban chú trọng triển khai.

Ngoài việc thực hiện nhiệm vụ được giao theo kế hoạch, Ban đã tổ chức nghiên cứu, tham gia có chất lượng đối với các nội dung góp ý theo yêu cầu của các cơ quan liên quan, đặc biệt là các nội dung liên quan đến các chủ trương, chính sách lớn trong lĩnh vực kinh tế.

Đầu năm 2018, Ban đã hoàn thiện, trình Bộ Chính trị Báo cáo sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 19-NQ/TW về tiếp tục đổi mới chính sách, pháp luật về đất đai; trình Ban Bí thư báo cáo Đề án “Phát triển hợp tác xã kiểu mới gắn với tái cơ cấu nông nghiệp và xây dựng nông thôn mới” và Đề án “Sơ kết 5 năm thực hiện Nghị quyết 02-NQ/TW của Bộ Chính trị về định hướng chiến lược khoáng sản và công nghiệp khai khoáng đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030”.

Trên cơ sở Đề án “Định hướng chính sách công nghiệp quốc gia đến năm 2030” đã trình Bộ Chính trị cuối năm 2017, Ban tiếp tục nghiên cứu, hoàn thiện các nội dung liên quan và trình Bộ Chính trị xem xét, ban hành Nghị quyết về định hướng xây dựng chính sách phát triển công nghiệp quốc gia đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/3/2018).

Trên cơ sở Nghị quyết 23-NQ/TW ngày 22/3/2018 của Bộ Chính trị, Ban Kinh tế Trung ương đã đề xuất và được Bộ Chính trị giao chủ trì nghiên cứu, xây dựng Đề án “Chủ trương, chính sách chủ động tham gia Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư”; cơ bản hoàn thiện Đề án “Tổng kết 10 năm 2006 - 2016 việc thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng về phát triển kinh tế nhanh và bền vững”...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban Kinh tế Trung ương sơ kết 6 tháng đầu năm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO