Bán kit test bằng trí tưởng tượng, 9x 'thu lãi' hàng trăm triệu đồng

Đình Minh 25/03/2022 22:37

Vy Văn Tuyến ở Bắc Kạn đã dùng Facebook giả, đăng tin bán kit test nhanh Covid-19 không giới hạn trên mạng. Sau khi 'chốt đơn và nhận cọc của khách, Tuyến chặn mọi liên lạc rồi nghiễm nhiên lấy tiền tiêu xài.

Ngày 25/3, tin từ Công an huyện Hoằng Hóa (Thanh Hóa) cho biết, đã bắt giữ đối tượng Vy Văn Tuyến (29 tuổi, trú xã Đồng Thắng, huyện Chợ Đồn, tỉnh Bắc Kạn) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản...

Vy Văn Tuyến lập Facebook ảo, đăng tin bán kit test không giới hạn, từ đó chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, sau khi nhận được tin báo của chị T.T.N. (trú xã Hoằng Phụ, huyện Hoằng Hóa) về việc bị một người lừa bán kit test nhanh Covid-19 chiếm đoạt 150 triệu đồng, Công an đã vào cuộc điều tra.

Từ đó, đơn vị đã xác minh Vy Văn Tuyến chính là người đã lợi dụng dịch Covid-19 để bán kit test nhanh trên mạng để chiếm đoạt tiền của chị N..

Tuyến khai nhận, ngày 22/2, do cần tiền chơi game đổi thưởng nên đã lừa đảo bằng cách đăng tin bán kit test trên Facebook.

Tuyến đã dùng Facebook giả và đưa tin có một số lượng lớn kit test nhanh cần bán với số lượng không giới hạn.

Ngày 25/2, chị N. liên lạc với Tuyến để hỏi mua. Do nhẹ dạ, chị N. đã gửi 150 triệu tiền cọc mua kit test trước cho Tuyến qua tài khoản của ngân hàng. Nhận được tiền, Tuyến chặn hết liên lạc với chị N..

Tuyến khai nhận thêm rằng, với thủ đoạn trên, đã lừa thêm của một số người khác. Toàn bộ số tiền chiếm đoạt, Tuyến dùng để đánh bạc trên mạng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán kit test bằng trí tưởng tượng, 9x 'thu lãi' hàng trăm triệu đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO