Ban kỷ luật sẽ xử lý vụ Văn Quyết đánh nguội

Theo VNE 28/11/2017 22:05

Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cho biết ngày 29/11 sẽ họp để xem xét việc phạt tiền vệ đội Hà Nội vì vụ đánh củi chỏ với Nghiêm Xuân Tú.


Văn Quyết mất bình tĩnh khi Hà Nội dẫn 2-0 nhưng để Quảng Ninh gỡ hoà 4-4, mất chức vô địch vào tay Quảng Nam. (Ảnh: Lâm Thỏa).

“Không có chuyện bỏ qua vụ việc. Hồ sơ đã được gửi cho các thành viên của ban. Chúng tôi sẽ họp để xử vào ngày 29/11”, Trưởng Ban kỷ luật Nguyễn Hải Hường cho hay.

Phút 88 trận đấu giữa Hà Nội và Quảng Ninh ngày 25/11, Văn Quyết có pha tranh chấp bóng quyết liệt với Xuân Tú khi đội bóng của anh đang bị dẫn 3-4. Sau khi đoạt được bóng, chuyền cho đồng đội Duy Mạnh, cầu thủ số 10 của đội bóng thủ đô quay lại đánh cùi chỏ khiến đối phương ôm mặt nằm sân. Trọng tài Nathan Chan không xử lý Văn Quyết trong tình huống này, khiến người hâm mộ trên sân Cẩm Phả bức xúc.

Nếu phải nhận thẻ vàng, Văn Quyết sẽ bị truất quyền thi đấu. Trước đó, phút 51, cầu thủ của Hà Nội đã một lần bị cảnh cáo vì phạm lỗi với Mạc Hồng Quân. Số 10 của đội khách sau đó còn có thêm một pha bỏ bóng dí cùi chỏ vào cổ đối phương nhưng cũng được trọng tài bỏ qua. Trên sân, nhiều lần CĐV Quảng Ninh bức xúc với cách chơi bóng của Văn Quyết, lên tiếng mắng chửi.

Sau trận đấu, Xuân Tú chủ động lên tiếng thanh minh giúp Văn Quyết. Cầu thủ của Quảng Ninh cho biết pha bóng đó anh chưa bị đánh trúng, và hai người là bạn với nhau nên đề nghị mọi người không làm lớn. Tuy nhiên, Ban tổ chức V-League xác định pha bóng của Văn Quyết là thiếu fair-play nên làm hồ sơ gửi sang Ban kỷ luật.

Nếu dính án treo giò, Văn Quyết sẽ phải nghỉ ở giai đoạn đầu V-League 2018. Đặc biệt, pha bóng này còn có thể khiến anh tan hy vọng giành Quả Bóng Vàng. Trước đó, đội trưởng tuyển Việt Nam và Đinh Thanh Trung của Quảng Nam được đánh giá là hai ứng cử viên sáng giá nhất cho danh hiệu này.

Mùa giải 2016, Văn Quyết cũng bị loại khỏi cuộc đua giành Quả Bóng Vàng vì hành vi phi thể thao. Tiền vệ của Hà Nội khi đó phải lãnh án treo giò năm trận vì lỗi phản ứng, xô ngã trọng tài.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban kỷ luật sẽ xử lý vụ Văn Quyết đánh nguội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO