Ban kỷ luật VFF xử nhẹ tay với nhiều sự cố tại V-League

Theo Dân Trí 01/11/2017 11:10

Ban kỷ luật VFF đã không xử phạt mạnh tay với những vụ nổi cộm tại vòng 23 V-League, dù BTC giải đã có văn bản gửi sang sau khi tổng hợp báo cáo, mổ băng và đưa ra quan điểm cần phải xử lý mạnh tay với những hình ảnh không đẹp trên sân và cả khán đài.


Sự cố ở trận SHB Đà Nẵng - Quảng Nam được xử phạt ở mức độ rất nhẹ.

Trên sân Hòa Xuân, tiền đạo nhập tịch Đỗ Merlo đã tung ra cú liên hoàn cước với cầu thủ đội Quảng Nam, sau đó đã bị trọng tài rút thẻ đỏ. Đó là pha Merlo đã dùng tay đánh vào mặt thủ môn Quảng Nam, trọng tài chính đã thổi phạt nhưng trong lúc lộn xộn Merlo tiếp tục dùng tay đẩy vào người cầu thủ Thiago của đội khách.

Hành động này khiến BTC giải đã phải có công văn gửi sang Ban kỷ luật VFF, nhưng ban này lại giữ nguyên án phạt cấm 2 trận (thẻ đỏ trực tiếp) với Merlo.

Trưởng Ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường giải thích, trường hợp của Đỗ Merlo có hành vi đối với thủ môn Văn Cường và Thiago của Quảng Nam đã bị trọng tài phạt thẻ đỏ là thoả đáng. Ban kỷ luật cho rằng không áp dụng hình phạt nặng với Merlo.

Trong khi đó, ở phút 39 trên sân Nha Trang, cầu thủ Olaha (SL Nghệ An) đánh cùi chỏ vào mặt Nguyễn Cửu Huy Hoàng (S.Khánh Hoà) khi không có bóng. Và đây là tình huống diễn ra sau lưng nên trọng tài chính không quan sát được, nên không có hình thức xử lý với hành vi của Olaha.

Ban kỷ luật cho rằng tình huống cùi chỏ của Olaha với Nguyễn Cửu Huy Hoàng là không rõ ràng mang tính bạo lực. Do vậy, Ban kỷ luật không áp dụng án phạt đối với ngoại binh của SL Nghệ An.

Riêng sân Cẩm Phả chỉ bị nhận án phạt cảnh cáo và nộp 20 triệu đồng vì để CĐV đốt pháo sáng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban kỷ luật VFF xử nhẹ tay với nhiều sự cố tại V-League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO