Bán lẻ hàng hóa tăng trưởng khả quan

D.P. 05/11/2021 10:54

Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) cho biết, trong tháng 10, dịch Covid -19 tại nhiều địa phương cơ bản được kiểm soát, các địa phương đã ban hành quy định điều chỉnh các biện pháp phòng, chống dịch và từng bước phục hồi, phát triển kinh tế trong trạng thái bình thường mới.

Đặc biệt, trong cơ cấu tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ 10 tháng, bán lẻ hàng hóa vẫn là ngành chiếm tỷ trọng lớn nhất và có sự tăng trưởng khả quan. Cùng với đó, tại một số địa phương, nhiều chợ truyền thống được dần hoạt động trở lại với điều kiện bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Các hoạt động đi lại, lưu thông, phân phối hàng hóa được thuận lợi, thông suốt hơn.

Ngoài ra, thị trường hàng hóa sôi động hơn so với thời gian thực hiện giãn cách trước đó, nhu cầu hàng may mặc tăng cao do đang trong giai đoạn chuyển mùa tại các tỉnh phía Bắc… nên tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ đã có sự tăng trưởng tốt với mức tăng 18,5% so với tháng 9/2021 nhưng vẫn giảm 19,52% so với cùng kỳ năm 2020.

Bộ Công Thương cho biết, sẽ triển khai các chương trình kích cầu tiêu dùng trong nước như: tổ chức tháng khuyến mại trên toàn quốc, các chương trình bán hàng lưu động, chương trình bình ổn thị trường…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bán lẻ hàng hóa tăng trưởng khả quan

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO