Bản quyền AFF Cup 2020 tại Việt Nam đã có chủ

Thanh Hà 28/04/2020 07:00

Ngày 27/4, Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) cho biết họ đã đạt được thỏa thuận với đối tác Lagardere Sports Asia (LSA) để sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông (media rights) giải AFF 2020 tại 4 quốc gia: Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. Gói bản quyền mà Next Media sở hữu bao gồm Mặt đất, Cable, Vệ tinh, Internet, IPTV, Di động, Phát thanh, Trình chiếu công cộng.

Bản quyền AFF Cup 2020 tại Việt Nam đã có chủ

AFF Cup là giải đấu quan trọng nhất trong khu vực Đông Nam Á.

Giải AFF Suzuki Cup 2020 dự kiến diễn ra từ tháng 10 tới tháng 12/2020. Số đội tham gia là các đội thuộc Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á. Ít nhất 10 đội chia 2 bảng đấu, thi đấu theo thể thức lượt đi lượt về sân nhà sân khách. Số trận (ít nhất): 20 trận vòng bảng và 6 trận vòng loại trực tiếp.

Dự kiến tuyển Việt Nam tập trung lần đầu tiên trong năm 2020 vào tháng 6 để thi đấu một số trận giao hữu, sau đó tham dự vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á vào tháng tháng 10, trước khi bước vào AFF Cup 2020 vào cuối tháng 11.

Đây là cơ hội lớn cho thầy trò Huấn luyện viên Park Hang Seo bảo vệ ngôi vô địch AFF Suzuki Cup 2018.

Đem AFF Cup 2020 về Việt Nam và 3 thị trường trong khu vực đã đưa Next Media trở thành đơn vị sở hữu bản quyền truyền thông tại nhiều quốc gia nhất trong khu vực Đông Nam Á (tính tới thời điểm hiện tại).

Riêng ở thị trường Việt Nam, Next Media cũng là đơn vị đầu tiên sở hữu trọn vẹn bản quyền truyền thông AFF Suzuki Cup 2020 trên tất cả các hạ tầng và nền tảng phát sóng. Điều này đồng nghĩa với việc người xem có thể tiếp cận giải đấu một cách thuận tiện, nhanh chóng và gần gũi nhất thông qua mọi phương tiện mà họ đang sở hữu.

Đây được coi như một món quà mà Next Media muốn đem đến cho những khán giả hâm mộ đội tuyển bóng đá nước nhà. Và một lần nữa khẳng định sự đồng hành cùng với các đội tuyển quốc gia Việt Nam.

Đại diện Next Media chia sẻ: “Next Media tự hào là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực Thể thao và Truyền thông kỹ thuật số, Next Media tiếp tục giữ vị trí số 1 trong lĩnh vực này cùng với sự thành công trong kỷ nguyên vàng của bóng đá Việt Nam. Lấy đổi mới làm trọng tâm, Next Media đã nâng cấp chất lượng sản xuất, phát sóng, tiếp thị, thương mại hoá và thói quen theo dõi nội dung thể thao trên tất cả các nền tảng. Kết hợp truyền thống và phương tiện kỹ thuật số hiện đại, Next Media là đối tác chiến lược của nhiều đài truyền hình cũng như Dailymotion, Facebook và Youtube”...

Bên cạnh đó, Next Media khẳng định việc bảo vệ trọn vẹn bản quyền giải đấu. Điều này đồng nghĩa với việc bất kỳ đơn vị hay doanh nghiệp nào tổ chức trình chiếu thương mại giải đấu tại các địa điểm công cộng cần liên hệ với Next Media để được cấp quyền.

Ông Nguyễn Trung Kiên, Tổng Giám đốc Next Media cho biết: “Tại khu vực Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup luôn là giải đấu nhận được sự đón nhận nồng nhiệt của đông đảo người hâm mộ. Thấu hiểu được điều này, Next Media đã nỗ lực để đưa giải đấu đến với 4 đất nước trong khu vực gồm: Việt Nam, Campuchia, Lào và Myanmar. Với kinh nghiệm sản xuất và truyền thông đã được khẳng định trong nhiều năm qua, chúng tôi sẽ mang đến những trải nghiệm bóng đá tuyệt vời nhất đến với người hâm mộ của các nước”.

Như vậy, trái với dự đoán, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) đã không theo đuổi tới cùng vụ mua bản quyền AFF Cup 2020. Được biết, đơn vị này không mua bằng mọi giá, bởi trước đó cũng đã sở hữu bản quyền Olympic và Euro 2021.

Số tiền bỏ ra để mua bản quyền truyền hình không được Next Media tiết lộ nhưng được cho là không dưới 5 triệu USD. Trước đó khi trong giai đoạn đàm phán, phía LSA đưa ra mức giá 5 triệu USD tại Việt Nam. Lý do đơn vị này đưa ra mức giá gấp 3 lần so với giải lần trước xuất phát từ sức hút của đội tuyển Việt Nam khi thầy trò ông Park Hang Seo xung trận với tư cách là nhà đương kim vô địch.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bản quyền AFF Cup 2020 tại Việt Nam đã có chủ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO