BẢN TIN MẶT TRẬN: 'Chắp cánh' cho nông nghiệp phát triển

BĐT 20/02/2017 07:30

Trở thành một trong những đơn vị đứng đầu cả nước về xây dựng Nông thôn mới (NTM) cũng như tập trung đầu tư thành lập mới các HTX, tổ hợp tác, tỉnh Hà Tĩnh đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo, phát huy thế mạnh của hệ thống Mặt trận trong giám sát các chính sách liên quan đến nông nghiệp - nông thôn - nông dân.

Ảnh minh họa.

Theo ông Bùi Nhân Sâm, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh, trong các hoạt động giám sát về nông nghiệp - nông thôn - nông dân giai đoạn 2011 - 2016, MTTQ và các tổ chức chính trị-xã hội đã phối hợp với Ban Dân vận tiến hành khảo sát, lấy ý kiến của nhân dân về tình hình, kết quả thực hiện 26 chính sách của tỉnh Hà Tĩnh về phát triển nông nghiệp, nông thôn và xây dựng NTM… (Xem chi tiết)

Quảng Ninh: Cựu chiến binh góp sức đưa làng quê khởi sắc. Xác định tầm quan trọng của Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM, thời gian qua, các cấp hội CCB trên địa bàn tỉnh phối hợp với các ngành, đoàn thể đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên về ý nghĩa, mục đích của chương trình; đề ra chương trình hoạt động cụ thể, phù hợp, sát với tình hình thực tế tại địa phương… (Xem chi tiết)

Để các tiêu chí đi vào chiều sâu. Ngay sau khi được UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2015, Đảng ủy xã Xuân Quang đã ban hành nghị quyết chuyên đề về nâng cao và phát huy hiệu quả các tiêu chí nông thôn mới, trong đó, tập trung vào các tiêu chí “mềm”, như thu nhập, môi trường và an toàn thực phẩm, quốc phòng và an ninh. Đến nay, cơ bản các tiêu chí nông thôn mới của xã Xuân Quang đều được giữ vững và ngày càng hoàn thiện… (Xem chi tiết)

Nghệ An: Hướng đến nông thôn mới bền vững. Về thăm các xã nông thôn mới (NTM) của tỉnh Nghệ An những ngày đầu xuân, đâu đâu cũng nghe câu chuyện về sự đổi thay của từng gia đình, từng thôn, xóm… Tuy nhiên, trong quá trình xây dựng NTM, các địa phương cần bảo đảm sự ổn định và bền vững các tiêu chí; chú trọng đẩy mạnh phát triển các mô hình kinh tế để nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống vật chất, tinh thần cho người dân... (Xem chi tiết)

Nông thôn đổi thay từ chương trình xây dựng nông thôn mới. 5 năm qua, thự hiện chương trình mục tiêu xây dựng nông thôn mới, 36 xã của các huyện thuộc thành phố Cần Thơ được tập trung nâng cấp hệ thống kết cấu hạ tầng về giao thông, thủy lợi, đường điện, cấp thóat nước, chợ nông thôn, trường học, trạm y tế, nhà thông tin, xử lý nước thải, giữ gìn vệ sinh môi trường,… qua đó bộ mặt nông thôn không ngừng được đổi mới… (Xem chi tiết)

Chủ động rà soát chính sách dân tộc. Thường trực Hội đồng Dân tộc vừa làm việc với Ban Chỉ đạo Tây Bắc. Đây cũng là lần đầu tiên, Thường trực Hội đồng Dân tộc làm việc với một Ban Chỉ đạo khu vực để khảo sát, đánh giá tình hình thực hiện các chính sách phát triển kinh tế - xã hội, chính sách dân tộc tại khu vực. Việc làm mới này của Thường trực Hội đồng Dân tộc cũng nhằm rà soát việc thực hiện các chính sách dân tộc, qua đó, đề xuất giải pháp giúp QH thực hiện hiệu quả chức năng “quyết định các chính sách dân tộc, tôn giáo” được Hiến pháp năm 2013 quy định… (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: 'Chắp cánh' cho nông nghiệp phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO