BẢN TIN MẶT TRẬN: Chủ động tổ chức đối thoại giữa chính quyền với nhân dân

BĐT 02/06/2017 07:30

“MTTQ các cấp cần chủ động, tăng cường tổ chức đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền với nhân dân, nâng cao chất lượng của đội ngũ cán bộ mặt trận, mở rộng hơn nữa các thành viên của mặt trận”, ông Vũ Hồng Khanh đề nghị tại buổi làm việc với MTTQ quận Hai Bà Trưng.

Ông Vũ Hồng Khanh phát biểu tại buổi làm việc. (Ảnh: Lý Anh Quý).

Ông Vũ Hồng Khanh lưu ý, Ủy ban MTTQ các cấp tiếp tục đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng, tiếp tục đẩy mạnh các cuộc vận động các phong trào thi đua yêu nước như xây dựng nông thôn mới, đô thị văn mình, các hoạt động vì người nghèo, nhân đạo từ thiện... (Xem chi tiết)

Hiệu quả từ hoạt động giám sát, phản biện xã hội. Thực hiện Quyết định 217 và 218 của Bộ Chính trị, trong 3 năm, Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình đã chủ trì phối hợp với các tổ chức chính trị - xã hội và các ngành chức năng tiến hành 8 cuộc giám sát, Mặt trận cấp huyện, xã tiến hành 824 cuộc giám sát. Hoạt động đó đã góp phần phát huy dân chủ, tạo sự đồng thuận trong nhân dân... (Xem chi tiết)

Gần dân để lắng nghe và thấu hiểu. Sáng 31/5, tại xã Ninh Hòa, huyện Hoa Lư (Ninh Bình), UBMTTQ tỉnh Ninh Bình đã tổ chức Hội nghị Đối thoại giữa lãnh đạo UBMTTQ tỉnh Ninh Bình với đại diện nhân dân theo các tôn giáo trên địa bàn huyện. Ông Đỗ Việt Anh - Chủ tịch UBMTTQ tỉnh Ninh Bình chủ trì hội nghị. Chủ trương đối thoại này giúp lãnh đạo MTTQ tỉnh, lãnh đạo huyện Hoa Lư, xã Ninh Hòa gần dân, sát dân, hiểu rõ tình hình đời sống và tâm tư nguyện vọng của bà con theo các tôn giáo... (Xem chi tiết)

TP Hồ Chí Minh phát động chiến dịch bảo vệ trẻ em trước nguy cơ bị xâm hại. Ngày 1/6, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hồ Chí Minh phối hợp với Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP tổ chức Lễ Phát động chiến dịch truyền thông Luật trẻ em; phòng, chống xâm hại, bạo lực trẻ em và Ngày hội “Kết nối yêu thương, cùng em vui hè” năm 2017. Để thực hiện tốt, các ban, ngành của thành phố cần nắm vững thực tiễn, tăng cường phối hợp kịp thời tham mưu cho UBND TP, lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, chính sách bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em... (Xem chi tiết)

Bình yên ở Nghĩa Lạc. Nhiều năm nay, bà con các thôn bản ở xã miền núi Nghĩa Lạc, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) đã quen với nếp sinh hoạt qua tiếng kẻng. Nhờ “tiếng kẻng an ninh”, tình hình an ninh trật tự trong thôn, bản được đảm bảo; ý thức tự giác trong việc chấp hành các quy định của pháp luật, hương ước làng xã được nhân dân nghiêm túc thực hiện. Nghĩa Lạc là xã nằm giáp ranh với 2 huyện Như Thanh, Như Xuân (Thanh Hoá) ở phía Đông và phía Bắc. Những năm trước, xã này được coi là địa bàn phức tạp về an ninh, trật tự, ảnh hưởng tới đời sống của nhân dân... (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Chủ động tổ chức đối thoại giữa chính quyền với nhân dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO