BẢN TIN MẶT TRẬN: Chung tay vì người nghèo

BĐT 18/10/2016 07:30

Thay mặt UBTƯ MTTQ Việt Nam và Ban vận động Quỹ "Vì người nghèo'' Trung ương, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân kêu gọi các cấp, các ngành, đồng bào, chiến sỹ cả nước, người Việt Nam ở nước ngoài, các doanh nghiệp, doanh nhân, các tổ chức, cá nhân nước ngoài tiếp tục ủng hộ mạnh mẽ, có những đóng góp thiết thực bằng nhiều hình thức, giúp đỡ cho hộ nghèo, vùng nghèo, trước hết là thực hiện Tháng cao điểm "Vì người nghèo” từ 17/10 đến 18/11/2016.

BẢN TIN MẶT TRẬN: Chung tay vì người nghèo

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân quyên góp ủng hộ đồng bào khó khăn.

Theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, 15 năm qua, Quỹ ''Vì người nghèo'' 4 cấp đã tiếp nhận 11.450 tỷ đồng, góp phần vận động an sinh xã hội 31.150 tỷ đồng.

Những thành tựu đó có ý nghĩa quan trọng về chính trị xã hội và nhân văn góp phần làm cho đất nước Việt Nam ngày càng ổn định hơn về mặt xã hội, truyền thống nhân ái đoàn kết của người Việt Nam được tiếp tục khẳng định.

Cảm ơn tấm lòng, những nghĩa cử cao đẹp đã hưởng ứng, thực hiện có hiệu quả cuộc vận động ''Ngày vì người nghèo'' ngày càng có ý nghĩa cho hàng chục triệu đồng bào trong cả nước, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân nêu rõ, hình ảnh lãnh đạo các cấp, doanh nghiệp, mỗi người dân từ các vùng miền khác nhau... bằng khả năng của mình góp phần chăm lo cho sự nghiệp xóa đói giảm nghèo, đã trở thành hình ảnh tốt đẹp trong đời sống chính trị, xã hội của nước ta, được nhiều người nước ngoài trân trọng. (Xem chi tiết)

Chiều cùng ngày, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân đã tiếp bà Catherin Wong, Đại sứ Singapore, nhân dịp nhận nhiệm kỳ công tác tại Việt Nam.

Tại buổi tiếp, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cảm ơn bà đại sứ Catherin Wong đến Việt Nam nhận nhiệm vụ, vào thời điểm rất có ý nghĩa khi mối quan hệ đối tác chiến lược đang được hai nước Việt Nam- Singapore đẩy mạnh.

Nhân dịp này, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho biết, hiện MTTQ Việt Nam đang triển khai chương trình đánh giá sự hài lòng của người dân đối với chính quyền cơ sở và coi đây như là một chỉ số về cải cách hành chính.

Tháng 11/2016, dự kiến sẽ có một hội thảo cấp quốc gia tổng kết những cách thức đánh giá sự hài lòng của người dân. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân mong Singapore sẽ chia sẻ những kinh nghiệm và phương tiện đánh giá sự hài lòng của người dân. (Xem chi tiết)

Chiều 17/10, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh đã tiếp nhận tiền số tiền 200 triệu đồng từ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam ủng hộ đồng bào miền Trung bị mưa lũ.

Tại buổi tiếp nhận, thay mặt Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam, Ban vận động cứu trợ TƯ, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh vui mừng và đánh giá cao những tình cảm và nghĩa cử của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đến trao tặng số tiền ủng hộ cho người dân miền trung gặp lũ lụt trong thời gian qua.

Đồng thời, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh hy vọng những tình cảm, nghĩa cử tốt đẹp của của cán bộ và người lao động Tập đoàn Hóa chất Việt Nam sẽ tiếp tục được lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng. MTTQ Việt Nam sẽ nhanh chóng chuyển số tiền ủng hộ của Tập đoàn đến người dân đồng bào vùng bị ảnh hưởng thiên tai. (Xem chi tiết)

Mặt trận Đắk Lắk phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo” vào chiều 17/10.

Tại Lễ phát động, ông Y Dec Hđok, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thay mặt Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” báo cáo kết quả vận động và việc sử dụng nguồn quỹ từ đầu năm đến nay.

Với tinh thần “Tương thân, tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, từ tháng 10/2015 đến hết tháng 8 năm 2016, Quỹ "Vì người nghèo" các cấp đã nhận được sự ủng hộ từ các nguồn lực với số tiền hơn 13 tỷ 400 triệu đồng.

Phối hợp và các ban ngành đoàn thể xây mới được hơn 318 căn nhà , sửa chữa 114 căn nhà cho các hộ nghèo, hỗ trợ vay vốn, khám chữa bệnh, học tập…trên 11 tỷ đồng. (Xem chi tiết)

Cùng ngày, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình-Ban vận động “Quỹ vì người nghèo” tỉnh đã gửi thư kêu gọi các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể, các đơn vị, doanh nghiệp tích cực ủng hộ Quỹ; mỗi cán bộ CNVC và người lao động tham gia ủng hộ 1 ngày lương, ngày công, ngày thu nhập vào Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh.

Đây là hành động thiết thực nhằm giúp đỡ người nghèo cải thiện cuộc sống, vươn lên thoát nghèo, thực hiện mục tiêu Chương trình giảm nghèo bền vững giai đoạn 2016-2020, góp phần hoàn thành Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới của tỉnh. (Xem chi tiết)

Hưởng ứng “Tháng cao điểm động vì người nghèo” trên toàn quốc, sáng 17/10, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ phát động “Tháng cao điểm vì người nghèo” năm 2016.

Sau một năm vận động (tính từ tháng 10/2015-30/9/2016), Ưuỹ “Vì người nghèo” của tỉnh đã thu được gần 6 tỷ đồng.

Từ nguồn quỹ này, Ban vận động đã triển khai xây mới 93 căn nhà “Đại đoàn kết”, sữa chữa 9 căn nhà; giúp hộ nghèo phát triển sản xuất, khám chữa bệnh, giúp học sinh nghèo vượt khó… với tổng số tiền gần 5 tỷ đồng.

Ngay tại Lễ phát động đã có 84 các cơ quan, ban, ngành, đơn vị và cá nhân ủng hộ với số tiền gần 1,2 tỷ đồng, trong đó có 53 đơn vị trực tiếp trao số tiền 313 triệu đồng tiền mặt. (Xem chi tiết)

Trước đó, ngày 16/10, Ban thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Bình đã họp và quyết định chi 1 tỷ 50 triệu đồng nhằm cứu trợ khẩn cấp cho các địa phương khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.

Sau buổi họp, ông Trần Văn Tuân, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN tỉnh Quảng Bình đã có chuyến làm việc với lãnh đạo các địa phương về tình hình khắc phục hậu quả mưa lũ trên địa bàn.

Tại các huyện đoàn đến làm việc, sau khi nghe báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại trên đại bàn, ông Trần Văn Tuân đánh giá cao những nỗ lực của các cấp chính quyền trong công tác ứng phó và khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra, đồng thời chia sẻ những thiệt hại, mất mát của bà con nhân dân.

Nhắc nhở các địa phương chú trọng đến vấn đề vệ sinh môi trường; an ninh trật tự nông thôn; nhanh chóng thống kê, báo cáo thiệt hại để tỉnh có phương án hỗ trợ kịp thời cho người dân; chủ động theo dõi diễn biến của bão số 7 và chuẩn bị phương án phòng chống trường hợp bão đổ bộ...(Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Chung tay vì người nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO