BẢN TIN MẶT TRẬN: Di dân ở Kinh thành Huế: Khi chính quyền và người dân đồng thuận

BĐT 03/03/2020 07:30

Những ngày này, hàng trăm hộ dân sống trong khu vực Thượng Thành thuộc di tích Kinh thành Huế đang tích cực thu dọn đồ đạc, bàn giao mặt bằng cho chính quyền để chuyển đến nơi ở mới khang trang và tốt đẹp hơn. Có được kết quả như vậy là nhờ sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị tỉnh Thừa Thiên-Huế, trong đó vai trò quan trọng của Mặt trận, góp phần tạo sự đồng thuận trong xã hội để thực hiện cuộc di dân lịch sử này.

Hơn 500 hộ dân “sống mòn” trong Thượng Thành, khu vực 1 di tích kinh thành Huế, mưu sinh bằng việc đạp xích lô, bán vé số, hàng rong... trong năm nay sẽ được chuyển đến nơi ở mới khang trang, có đầy đủ tiện nghi với những điều kiện tốt nhất. Với họ, đây là niềm hạnh phúc vô bờ mà ngay cả trong giấc mơ họ cũng chưa từng nghĩ tới. (Xem chi tiết)

Căn cứ nhu cầu sử dụng cán bộ, Ban Thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thông báo thi tuyển Tổng Biên tập Báo Đại Đoàn Kết....(Xem chi tiết).

Bình Định: Triển khai vận động xây dựng Quỹ ‘Vì người nghèo’ các cấp trong tỉnh năm 2020. Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Định vừa ban hành Kế hoạch triển khai vận động xây dựng Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh năm 2020. Theo đó, Chỉ tiêu phấn đấu vận động thu vào Quỹ “Vì người nghèo” các cấp trong tỉnh năm 2020 là 10 tỷ đồng. (Xem chi tiết).

Hiệu quả từ công tác giám sát, phản biện xã hội. Là cơ quan chủ trì thực hiện Đề án số 15 của Tỉnh ủy Lào Cai về “Phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền của Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể chính trị - xã hội tỉnh Lào Cai giai đoạn 2016-2020”, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Lào Cai đã có nhiều cách làm hay, sáng tạo. (Xem chi tiết).

Hòa Bình: Xây dựng đời sống văn hóa gắn với bảo tồn, phát huy bản sắc dân tộc. Xã Độc Lập (TP Hòa Bình) có 98% dân số là đồng bào người dân tộc Mường. Những năm qua, cùng với việc xây dựng đời sống văn hóa mới, xã Độc Lập vẫn luôn giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc Mường từ nếp nhà sàn, bộ trang phục váy áo cho đến dàn chiêng cổ. (Xem chi tiết).

Cát Tiên (Lâm Đồng): Các xã mới sáp nhập chính thức đi vào hoạt động từ ngày 1/3. Mới đây, huyện Cát Tiên (Lâm Đồng) đã tổ chức công bố tổ chức bộ máy của 2 xã sáp nhập là Nam Ninh và Quảng Ngãi. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Di dân ở Kinh thành Huế: Khi chính quyền và người dân đồng thuận

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO