BẢN TIN MẶT TRẬN: Dịch bệnh phức tạp, cần chọn hình thức giám sát bầu cử phù hợp

Đại Đoàn Kết 24/02/2021 06:21

"Trong bối cảnh dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, cần tăng cường công tác hướng dẫn nhằm phát huy vai trò của cán bộ Mặt trận ở cơ sở để lựa chọn hình thức giám sát sao cho phù hợp” - ông Hầu A Lềnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo công tác bầu cử của UBTƯ MTTQ Việt Nam lưu ý.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Hầu A Lềnh phát biểu tại Hội nghị.

Sáng 23/2, UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến tập huấn công tác kiểm tra, giám sát bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV, đại biểu Hội đồng nhân dân (HĐND) các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. (Xem chi tiết)

Khánh Hòa: Tập huấn công tác kiểm tra, giám sát bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp. Chiều 23/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Khánh Hòa, tổ chức hội nghị tập huấn công tác kiểm tra, giám sát bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026 cho các đại biểu. (Xem chi tiết)

MTTQ tỉnh Quảng Ninh thăm hỏi gia đình 2 vợ chồng ngư dân tử vong trên biển. Ngày 23/2, ông Hoàng Đức Hạnh, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Quảng Ninh, cùng lãnh đạo Ủy ban MTTQ TX Quảng Yên đã đến thăm hỏi, động viên gia đình có 2 vợ chồng tử vong trên biển tại khu vực vịnh Bái Tử Long. (Xem chi tiết)

Khánh Hòa: Triển khai chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào DTTS. UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết, vừa có văn bản triển khai chính sách đối với người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa năm 2021. (Xem chi tiết)

Bảo vệ môi trường từ mỗi khu dân cư. Một trong những vấn đề môi trường bức xúc hiện nay là công tác thu gom và xử lý rác thải, đặc biệt ở khu vực nông thôn. Để giải bài toán này, MTTQ tỉnh Bắc Ninh đã chọn địa bàn dân cư làm điểm đột phá nhằm huy động sự vào cuộc chung tay của cộng đồng xã hội và người dân trong bảo vệ môi trường (BVMT).(Xem chi tiết)

Ninh Phước (Ninh Thuận): Hỗ trợ xây mới, sửa chữa 1.800 căn nhà cho hộ nghèo. Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, trong giai đoạn 2010-2020, MTTQ phối hợp với các tổ chức đoàn thể huyện Ninh Phước, tỉnh Ninh Thuận đã vận động nhân dân hiến 13,8ha đất, hàng chục ngàn ngày công, giá trị gần 56 tỷ đồng để xây dựng giao thông nông thôn, kênh mương nội đồng và các công trình phúc lợi tại địa phương. (Xem chi tiết)

Bắc Ninh: Phát hơn 19 nghìn khẩu trang cho hộ nghèo. Thông tin từ Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Ninh cho biết trong thời gian trước, trong và sau Tết Nguyên Đán Tân Sửu 2021, Uỷ ban MTTQ tỉnh đã duy trì tốt công tác phòng chống dịch Covid-19. (Xem chi tiết)

Lan tỏa các chương trình an sinh xã hội. Với đặc thù là địa bàn còn nhiều khó khăn, nhất là đối với đồng bào vùng cao những năm qua tỉnh Thái Nguyên luôn quan tâm tới công tác giảm nghèo, coi đây là một trong những nhiệm vụ chính trị quan trọng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh. (Xem chi tiết)

Yên Bái: Hơn 30 tỷ đồng ủng hộ Quỹ 'Vì người nghèo'. Hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau” do Thủ tướng Chính phủ phát động, năm 2020, MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã vận động, tiếp nhận ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”, chương trình an sinh xã hội được trên 30 tỷ đồng. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Dịch bệnh phức tạp, cần chọn hình thức giám sát bầu cử phù hợp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO