BẢN TIN MẶT TRẬN: ‘Hành trình kết nối yêu thương’ hỗ trợ học sinh nghèo

BĐT 16/10/2016 07:30

Tối 15/10, tại sân vận động TP Cần Thơ, Quỹ bảo trợ trẻ em nghèo (BTTE) Việt Nam, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Cần Thơ phối hợp cùng Công ty Cổ phần Truyền thông và Giải trí ALASKA tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hành trình kết nối yêu thương” số 2.

Phó Chủ tịch – Tổng thư ký UBTƯ MTTQViệt Nam Trần Thanh Mẫn
trao học bổng cho các em học sinh.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân; Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ BTTE Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, lãnh đạo TP Cần Thơ tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Văn Tâm, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, với phương châm “Nếu có hướng dẫn, trẻ em sẽ tự học hỏi; nếu có giáo dục, trẻ em sẽ có cơ hội phát triển toàn diện. Giáo dục chính là chìa khóa then chốt để trẻ em có cơ hội được tự do phát triển và bảo vệ bản thân khỏi cái đói cái nghèo”, “Hành trình Kết nối yêu thương” sẽ đến 63 tỉnh, thành phố nhằm kết nối những tấm lòng, những con người và những câu chuyện đời; gửi gắm những tình yêu thương của mọi người dành cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, kêu gọi những đóng góp dù nhỏ cũng tạo nên một giá trị lớn… (Xem chi tiết)

Chiều ngày 15/10, đoàn cứu trợ của Uỷ ban MTTQ huyện Bố Trạch và Hội Chữ thập đỏ huyện đã khẩn trương hỗ trợ khẩn cấp 400 thùng mì tôm và nước uống cho người dân ở những nơi bị ngập nặng ở xã Sơn Trạch và Phúc Trạch (huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình). (Xem chi tiết)

Chào mừng kỷ niệm 86 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2016), ngày 15/10, UBMTTQVN thành phố Cần Thơ tổ chức Hội thi cán bộ mặt trận cơ sở giỏi cấp thành phố năm 2016. Có 51 cán bộ mặt trận cơ sở giỏi được tuyển chọn từ Hội thi cán bộ mặt trận cơ sở giỏi cấp quận, huyện, đại diện 85 xã, phường, thị trấn toàn thành phố.

Ông Mai Văn Sáu, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Cần Thơ nhận định: Các thí sinh có sự chuẩn bị chu đáo, chịu khó luyện tập nên trong phần thi lý thuyết phương pháp trình bày ngắn gọn, xúc tích, dễ hiểu, sát với chủ đề đã đăng ký, phong cách diễn đạt tự tin, nội dung phù hợp với chủ đề đăng ký thể hiện được thực trạng đang diễn ra ở cơ sở như: vận động người dân làm đường, làm sạch môi trường, hòa giải những mâu thuẫn xảy ra ở khu dân cư, làm đèn đường ở nông thôn, tuyên truyền, phổ biến pháp luật,… (Xem chi tiết)

Ngày 15/10, Trường Cao đẳng nghề số 22, Quân đoàn 4 và Ban chỉ huy quân sự huyện Buôn Đôn, tỉnh Đắk Lắk phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương xã EaWer tổ chức lễ bàn giao nhà "Nghĩa tình Quân - Dân" cho gia đình ông Chu Văn Lược, trú tại Buôn Ea Prí, xã Ea Wer, huyện Buôn Đôn.

Chia sẻ khó khăn với gia đình anh Lược, cán bộ chiến sĩ Đại đội bộ binh 5, Ban chỉ huy quân sự huyện Buôn Đôn giúp đỡ trên 180 ngày công trong quá trình xây dựng; Đảng ủy Trường Cao đẳng nghề số 22, Quân đoàn 4 tặng thêm cho gia đình 1 chiếc ti vi, một bộ giường nằm, 1 bộ bàn ghế và một số vật dụng thiết yếu phục vụ cho sinh hoạt… (Xem chi tiết)

Ngày 14/10, tại Hà Nội, Oxfam phối hợp cùng Liên minh đất đai (Landa) và Liên minh đất rừng (Forland) tổ chức hội thảo “Công dân giám sát quản trị đất đai tại Việt Nam”. Dự án sẽ xây dựng một bộ hướng dẫn người dân giám sát quản trị đất đai tuân thủ pháp luật Việt Nam và phù hợp với một số nguyên tắc quốc tế.

Phát biểu tại Hội thảo, Ông Bùi Nhân Sâm – Phó Chủ tịch MTTQ Việt Nam tỉnh Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi đã thí điểm giám sát tại huyện Vụ Quang. Tiếp nhận ý kiến, đơn thư phản ánh của người dân phản ánh hơn 1000 vụ việc cấp đất sai thẩm quyền. Vấn đề minh bạch thông tin tôi thấy là hết sức cần thiết vì người dân tiếp cận rất khó. Nếu dự án này triển khai thí điểm tại Hà Tĩnh thì cần có kế hoạch cụ thể gửi MTTQ tỉnh Hà Tĩnh…”… (Xem chi tiết)

Ngày 14/10, tại Hà Nội, Hội Cựu chiến binh Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết 5 năm phong trào “Cựu chiến binh giúp nhau giảm nghèo, làm kinh tế giỏi” giai đoạn 2011-2016 nhằm đánh gia kết quả đạt được trong 5 năm qua, xác định những nhiệm vụ trọng tâm của phong trào trong những năm tới.

Thượng tướng Nguyễn Văn Được - Chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) Việt Nam cho biết, trong 5 năm qua, Hội CCB Việt Nam đã có 6.741 doanh nghiệp (tăng 1.302 doanh nghiệp so với 2011); 1.338 HTX do CCB làm chủ (tăng 66 HTX so với 2011); có 5.594 tổ hợp tác (tăng 2.946 THT so với 2011) và 75.229 trang trại. Tuy gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp, HTX do CCB làm chủ vẫn khẳng định được sức mạnh trên thương trường, doanh thu góp phần vào sự tăng trưởng của địa phương và cả nước.

Tại Hội nghị, một cá nhân đã được tặng Huân chương Lao động, 10 tập thể được tặng Bằng khen của Chính phủ và 310 cá nhân được tặng bằng khen của Trung ương Hội CCB Việt Nam… (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: ‘Hành trình kết nối yêu thương’ hỗ trợ học sinh nghèo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO