BẢN TIN MẶT TRẬN: Hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống và sản xuất sau mưa lũ

22/10/2017 07:30

Ngày 21/10, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh đã đến thăm, động viên đồng bào vùng rốn lũ Đà Bắc, tỉnh Hòa Bình. Tại đây Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đã trao hỗ trợ cho các hộ gia đình có người bị chết, bị mất tích trong đợt mưa lũ vừa qua, làm việc với lãnh đạo huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Đà Bắc để nắm tình hình thiệt hại do mưa lũ.


Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh chia sẻ với những mất mát của gia đình chị Lê Thị Hiền.

Ngay sau khi có mặt tại huyện Đà Bắc, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đã tới thăm động viên gia đình chị Lê Thị Hiền tại xóm Kim Lý xã Tu Lý huyện Đà Bắc. Gia đình chị Hiền là một trong 11 hộ gia đình có người bị chết và mất tích trong đợt mưa lũ đầu tháng 10 vừa qua. (Xem chi ti­­ết)


Phân bổ hàng cứu trợ đúng địa chỉ

“Hàng cứu trợ là sự tự nguyện của các tổ chức, cá nhân với tinh thần “tương thân, tương ái” được gửi gắm bằng tấm lòng và niềm tin. Vì vậy, chúng tôi luôn xác định đây là trách nhiệm, nghĩa vụ cao cả của những người làm công tác Mặt trận trước cấp ủy, chính quyền, trước nhân dân và trước những tấm lòng của nhà hảo tâm. Với nguyên tắc và phương châm “tiền hàng luôn được thông báo công khai, dân chủ; chuyển đến nhân dân đầy đủ, nhanh chóng, kịp thời và đúng đối tượng”- ông Hà Văn Thủy, phó chủ tịch UBMTTQ tỉnh Thanh Hóa chia sẻ với PV báo Đại Đoàn Kết. (Xem chi ti­­ết)


Bài toán tăng lương và giảm biên chế

Việc cải cách chính sách tiền lương không chỉ đơn thuần là điều chỉnh tiền lương tối thiểu mà còn là điều chỉnh hệ thống chức danh, thang, bảng lương và vấn đề quan trọng nhất là cơ cấu nguồn tiền từ ngân sách để thực hiện. Tuy nhiên, với bộ máy cồng kềnh thì việc tăng lương là rất khó khăn. (Xem chi ti­­ết)


Gượng dậy sau lũ

Xã Bát Mọt nằm ở phía Tây huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá, giáp ranh với nước bạn Lào vừa phải hứng chịu thảm cảnh kinh hoàng do thiên tai gây ra.
Dòng lũ hung hãn kèm theo đất đá, cây rừng phóng từ đỉnh núi Pù Cạn với tốc độ phi mã vào khuya ngày 11/10, cuốn đi hàng chục ngôi nhà, nhiều tài sản, cướp đi sinh mạng của bốn người dân, trong đó đến nay vẫn còn một người chưa tìm thấy xác... Chính quyền và bà con xã Bát Mọt đang cố gắng gượng dậy nhưng chưa biết tới bao giờ vùng đất này mới có thể hồi sinh. (Xem chi ti­­ết)

Hiệu quả từ hoạt động của ban thanh tra nhân dân

Qua tổng kết về hoạt động của các Ban Thanh tra Nhân dân (TTND) trong nhiệm kỳ 2015 – 2017, Uỷ ban MTTQ tỉnh Hải Dương đánh giá số Ban TTND hoạt động tốt và khá chiếm 98,5%. Số việc qua giám sát, kiến nghị được các cấp chính quyền và cơ quan chức năng xem xét, giải quyết đạt 95%. (Xem chi ti­­ết)

Thêm 2 thành phố hoàn thành xây dựng nông thôn mới

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ - Trưởng Ban Chỉ đạo các chương trình mục tiêu quốc gia vừa quyết định công nhận thành phố Lạng Sơn (tỉnh Lạng Sơn) và thành phố Sa Đéc (tỉnh Đồng Tháp) hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2017. (Xem chi ti­­ết)

BĐT

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống và sản xuất sau mưa lũ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO