BẢN TIN MẶT TRẬN: Hợp tác xã kiểu mới – đột phá để tái cơ cấu nông nghiệp

BĐT 19/03/2017 07:30

“Cần đổi mới nhận thức về vai trò, chức năng của Hợp tác xã (HTX) – xây dựng các HTX kiểu mới là khâu đột phá để tái cơ cấu nông nghiệp và nâng cao thu nhập bền vững cho người nông dân.”, đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tại buổi làm việc với Tỉnh ủy Vĩnh Phúc về tình hình phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn ngày 18/3.

Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân
cùng Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Vĩnh Phúc Hoàng Thị Thúy Lan và
Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì chủ trì buổi làm việc. (Ảnh: Thành Trung).

Cũng theo Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân, phải thay đổi tư duy về sản xuất nông nghiệp theo nhu cầu thị trường mà tổ chức sản xuất để đạt hiệu quả kinh tế cao nhất cho người nông dân và đất nước. Làm rõ sản phẩm chủ lực của quốc gia, từng vùng và địa phương có sức cạnh tranh cao, nhu cầu thị trường lớn… (Xem chi tiết)

Chuyển đổi mô hình cần đi đôi với chuyển đổi nhận thức. Sáng 18/3, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân cùng Đoàn công tác Trung ương đã khảo sát một số mô hình Hợp tác xã tại tỉnh Vĩnh Phúc. Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân đánh giá cao sức sáng tạo, năng động, biết vận dụng thời cơ, tranh thủ sự quan tâm tạo điều kiện của lãnh đạo các cấp, các ngành, sự phối hợp chặt chẽ các ngành, sự ủng hộ đồng tình, yên tâm gắn bó với hợp tác xã… (Xem chi tiết)

Giám sát đi cùng chế tài. Giám sát của Mặt trận là giám sát mang tính nhân dân, tính xã hội, không mang tính quyền lực nhà nước và đặc biệt không có chế tài. Làm thế nào để giám sát của Mặt trận đạt được hiệu quả? Bài toán này chỉ có một lời giải duy nhất là phải gắn giám sát của Mặt trận với chế tài, trách nhiệm của nhà nước. Dự thảo Nghị quyết liên tịch giữa Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ và Đoàn Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam về quy định chi tiết Điều 27, Điều 34 của Luật Mặt trận Tổ quốc Việt Nam về các hình thức giám sát, phản biện xã hội cho thấy điều đó… (Xem chi tiết)

Nhân rộng những mái ấm tình thương. Hội Mái ấm tình thương huyện Thoại Sơn, tỉnh An Giang được thành lập từ năm 2008, trên cơ sở hợp nhất từ các nhóm nhỏ trong tỉnh, họ là những người đa dạng về nghề nghiệp, tuổi tác, giới tính, tôn giáo, thành phần xã hội nhưng lại có điểm chung là đầy tâm huyết, với tấm lòng thiện nguyện cùng lo cho người nghèo, những người có hoàn cảnh khó khăn, cần hỗ trợ về nhà ở… (Xem chi tiết)

Kon Tum biểu dương 60 người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc. Ngày 17/3, tỉnh Kon Tum tổ chức Hội nghị Biểu dương người tiêu biểu trong đồng bào dân tộc thiểu số năm 2017. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lại Xuân Lâm ghi nhận và biểu dương 60 điển hình tiêu biểu trong đồng bào DTTS có nhiểu đóng góp trong công tác dân tộc và thực hiện chính sách dân tộc, cũng như sự nghiệp xây dựng và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh trong thời gian qua… (Xem chi tiết)

Giảm thất thoát, vững công trình. Những năm qua công tác giám sát của cộng đồng đã được Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Giang triển khai hiệu quả. Hoạt động của các ban Giám sát đầu tư của cộng đồng (ĐTCCĐ) đã góp phần hạn chế thất thoát lãng phí, nâng cao chất lượng công trình. Đến nay, toàn tỉnh có 230 ban Giám sát ĐTCCĐ ở cấp xã với gần 2.000 thành viên. Các ban giám sát ĐTCCĐ đều xây dựng quy chế, chương trình hoạt động cụ thể, các thành viên trong Ban được phân công nhiệm vụ phụ trách các khu, cụm dân cư… (Xem chi tiết)

'Ông Mặt trận 80'. Khi nói về ông Nguyễn Đồng An, cán bộ và nhân dân khối 1 cũng như Ban Thường trực MTTQ phường Quang Trung (TP Vinh, Nghệ An) cho biết, ông An là người rất có trách nhiệm trong công việc, quá trình công tác của mình ông đã trực tiếp tham gia hòa giải thành công nhiều vụ việc mâu thuẫn, xích mích trong cộng đồng dân cư, tạo được sự đoàn kết nhân dân… (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Hợp tác xã kiểu mới – đột phá để tái cơ cấu nông nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO