BẢN TIN MẶT TRẬN: Khoa học công nghệ phải giữ vai trò ‘then chốt’ trong phát triển

BĐT 28/09/2017 07:30

Trong hai ngày 26 và 27/9, Đoàn giám sát việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 6 (Khoá XI) về phát triển khoa học, công nghệ và Luật Khoa học và Công nghệ do Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh làm Trưởng đoàn đã làm việc với tỉnh Kon Tum để đánh giá về kết quả phát triển khoa học, công nghệ gắn với nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội tại địa phương.


Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh cùng Đoàn công tác thăm Khu nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao huyện Kon Plông.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Bùi Thị Thanh đề nghị tỉnh Kon Tum cần tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, tạo chuyển biến về hành động đối với khoa hoc và công nghệ của cấp ủy, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và toàn xã hội;... (Xem chi tiết)

Kon Tum mong muốn trở thành trung tâm dược liệu của cả nước. Sáng ngày 27/9, Đoàn giám sát thực hiện Nghị quyết Trung ương 6, khóa XI về phát triển Khoa học - Công nghệ và Luật Khoa học và Công nghệ do Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh dẫn đầu đã trực tiếp đi khảo sát, tham quan một số mô hình trồng, nhân giống cũng như dây chuyền sản xuất một số sản phẩm mang tính đặc trưng, ứng dụng công nghệ cao tại TP Kon Tum, tỉnh Kon Tum... (Xem chi tiết)

Công nhận huyện Thanh Trì đạt chuẩn nông thôn mới. Thủ tướng Chính phủ vừa quyết định công nhận huyện Thanh Trì, thành phố Hà Nội đạt chuẩn nông thôn mới năm 2017. Đến nay, huyện Thanh Trì đã có 15/15 xã đạt chuẩn nông thôn mới đạt tỷ lệ 100%. Tổng vốn đã bố trí thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010-2016 của huyện là 2.360 tỷ đồng... (Xem chi tiết)

Giám sát xây dựng nông thôn mới ở Tân Nhựt. Tân Nhựt là một trong 6 xã nghèo của huyện Bình Chánh, TP Hồ Chí Minh. Là địa phương có khởi điểm các tiêu chí thấp so với các xã xây dựng nông thôn mới (NTM) của thành phố. Tuy nhiên, nhờ công tác giám sát cộng đồng được tổ chức thực hiện tốt nên xã không xảy ra sai phạm trong quá trình xây dựng NTM, các tiêu chí cũng sớm được hoàn thành... (Xem chi tiết)

Bản đặc biệt khó khăn về đích nông thôn mới. Nói về chuyện xây dựng và hoàn thành Chương trình mục tiêu Quốc gia nông thôn mới, lâu nay người ta gần như mặc định “đây là chuyện của miền xuôi” còn đối với các địa phương miền núi, đặc biệt là ở vùng sâu, vùng cao… câu chuyện này gần như chỉ để nói cho có lệ... (Xem chi tiết)

‘Chung tay vì người nghèo’ năm 2017 sẽ được phát sóng trực tiếp. Ngày 27/9, UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức họp bàn về kế hoạch phối hợp tổ chức chương trình trực tiếp “Chung tay vì người nghèo” năm 2017. Dự kiến lễ phát động chương trình “Chung tay vì người nghèo” năm 2017 sẽ được truyền hình trực tiếp vào 20h ngày 15/10 tại 2 điểm cầu Hà Nội và TP HCM... (Xem chi tiết)

MTTQ tỉnh Bình Định ủng hộ đồng bào bão lũ miền Trung. Mới đây, Chủ tịch MTTQ tỉnh Bình Định Phan Phi Hổ đã dẫn đầu đoàn công tác của MTTQ tỉnh đến thăm, động viên, chia sẻ và hỗ trợ cho đồng bào miền Trung khắc phục hậu quả do cơn bão số 10 gây ra để sớm ổn định đời sống... (Xem chi tiết)

Trao 5 nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo ở xã An Thạnh. Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Chợ Gạo, Tiền Giang vừa tổ chức bàn giao 5 căn nhà Đại đoàn kết cho hộ nghèo gặp khó khăn về nhà ở trên địa bàn xã An Thạnh Thủy... (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Khoa học công nghệ phải giữ vai trò ‘then chốt’ trong phát triển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO