BẢN TIN MẶT TRẬN: Lựa chọn công trình tiêu biểu cho Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2017

BĐT 09/06/2017 07:30

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn cho rằng, cần có những giải pháp cụ thể nhằm tuyển chọn 72 công trình đưa vào Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2017 đảm bảo tính ứng dụng, tính sáng tạo và tính mới.

Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký Trần Thanh Mẫn chủ trì cuộc họp.

Ban Chỉ đạo đã ban hành các văn bản liên quan đến công tác tuyển chọn, biên tập, công bố và phát hành Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2017. Đồng thời, theo dõi, đôn đốc các bộ, ngành, một số tổ chức thành viên của MTTQ Việt Nam, các tỉnh, thành phố giới thiệu và gửi các công trình, giải pháp sáng tạo khoa học và công nghệ đã đạt giải trong năm 2016 để công bố trong Sách vàng Sáng tạo Việt Nam năm 2017... (Xem chi tiết)

Đại hội đại biểu Phật giáo tỉnh Đắk Nông lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022. Ngày 8/6, Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh Đắk Nông đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ III, nhiệm kỳ 2017-2022, với sự tham dự của hơn 700 đại biểu chính thức. Trong những năm qua, phát huy vai trò là thành viên của Mặt trận Tổ quốc, GHPG tỉnh Đắk Nông luôn tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước, nhất là trong các hoạt động xã hội từ thiện...(Xem chi tiết)

Mặt trận góp phần khơi dậy được những nhân tố tích cực. Ngày 8/6, MTTQ TP Hà Nội làm việc với MTTQ quận Tây Hồ để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đội ngũ cán bộ Mặt trận cơ sở. Ông Phạm Tuấn Diếp, Chủ tịch MTTQ quận Tây Hồ cho biết: Trong năm 2016, MTTQ quận đã chủ động xây dựng và triển khai kế hoạch thực hiện CVĐ “Toàn dân đoàn kết xây dựng Nông thôn mới, đô thị văn minh” quận Tây Hồ giai đoạn 2016 – 2020…(Xem chi tiết)

Xây dựng nông thôn mới tại huyện Đồng Hỷ, Thái Nguyên: Quyết liệt triển khai đến từng hộ gia đình. Sau 5 năm triển khai thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), huyện Đồng Hỷ có 5 xã đạt chuẩn NTM; 9 xã đạt từ 10 đến 16 tiêu chí. Theo bà Vi Thị Vạn, Chủ tịch UBMTTQ huyện Đồng Hỷ, để có được kết quả như hiện nay, MTTQ các cấp phối hợp với các tổ chức thành viên đã vào cuộc quyết liệt, tuyên truyền đến từng hộ gia đình về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động này... (Xem chi tiết)

Trao kinh phí hỗ trợ cho 36 hộ xóa nghèo. Tổng kinh phí hỗ trợ đợt này là 300 triệu đồng nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (XDNTM) năm 2017 của UB MTTQ TP Hải Phòng. Được biết, tổng kinh phí hỗ trợ đợt này là 300 triệu đồng nằm trong Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng NTM năm 2017 của UB MTTQ TP. Trong đó, 6 gia đình nghèo được hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà Đại Đoàn Kết... (Xem chi tiết)

Công an huyện Kỳ Sơn về tận bản làng cấp CMND cho bà con. Do nhận thức về pháp luật, xã hội của người dân còn hạn chế nên gây nhiều khó khăn trong công tác giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân cũng như việc đảm bảo trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn huyện Kỳ Sơn. Đơn cử như trong quá trình làm thủ tục cấp CMND, việc khai báo thông tin còn nhiều sai lệch về ngày tháng năm sinh và họ tên khiến quá trình tra cứu tàng thư, xác minh thông tin luôn gặp khó khăn... (Xem chi tiết)

Hiệu quả từ mô hình Ngày Chủ nhật xanh. Từ năm 2014, UBMTTQ các cấp ở Nghệ An đã đề ra chủ trương trồng cây xanh nhằm góp phần làm giảm thiểu ô nhiễm môi trường. Và phong trào Ngày chủ nhật xanh được hình thành đã từng bước nâng cao ý thức tự quản, bảo vệ các nguồn tài nguyên thiên nhiên, giữ gìn vệ sinh môi trường sống tại địa phương… (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Lựa chọn công trình tiêu biểu cho Sách vàng Sáng tạo Việt Nam 2017

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO