BẢN TIN MẶT TRẬN: Mặt trận cần đối thoại với người dân trong các vấn đề bức xúc

BĐT 23/08/2017 07:30

Làm việc với MTTQ tỉnh Bình Dương, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn yêu cầu: Mặt trận cần chuyển hướng đối thoại với người dân trong các vấn đề bức xúc, những điểm nóng, điểm phát sinh tại địa bàn khu dân cư cần có sự có mặt của Mặt trận.

Chủ tịch Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi làm việc.

Chiều 22/8, tại Bình Dương, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh cùng đoàn công tác đã đến thăm và làm việc với Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương nhằm nắm bắt kết quả công tác Mặt trận trong 8 tháng đầu năm 2017 và phương hướng triển khai công tác Mặt trận trong thời gian tới. (Xem chi tiết)

Cán bộ Mặt trận cần chủ động, sáng tạo để thực hiện tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới. Phát biểu tại Hội nghị tập huấn công tác Mặt trận năm 2017 cho cán bộ Mặt trận tại các tỉnh từ Đà Nẵng trở vào, Chủ tịch Trần Thanh Mẫn đề nghị: “Người cán bộ Mặt trận cần chủ động, linh hoạt, sáng tạo, quyết đoán, quyết liệt, quyết làm để thực hiện tốt nhiệm vụ trong giai đoạn mới”. (Xem chi tiết)

Gốm sứ Minh Long góp phần đổi mới đất nước và quảng bá thương hiệu quốc gia. “Thành tựu kinh tế của nước ta đạt được như hôm nay có sự đóng góp lớn của các doanh nghiệp, trong đó Công ty Gốm sứ Minh Long đóng một vai trò không nhỏ” - Chủ tịch Trần Thanh Mẫn khẳng định tại buổi làm việc với doanh nghiệp này. (Xem chi tiết)

Sáng 22/8, Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị phản biện xã hội đối với dự thảo quy định giá 2 loại dịch vụ chuyển từ phí sang giá thuộc thẩm quyền định giá của địa phương. (Xem chi tiết)

Cùng ngày, Ủy ban MTTQ tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã tổ lễ khánh thành và bàn giao 6 ngôi nhà Đại đoàn kết cho các hộ đồng bào dân tộc Chứt sinh sống tại bản Rào Tre, xã Hương Liên, huyện Hương Khê. Tới dự có ông Lê Đình Sơn - Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh. (Xem chi tiết)

Trước đó, ngày 21/8, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Hưng Yên, phối hợp với Trường Chính trị Nguyễn Văn Linh tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cán bộ MTTQ năm 2017. (Xem chi tiết)

Khai mạc Khóa điều dưỡng cho các nạn nhân chất độc da cam. Nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2-9, chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, vừa qua, tại Trung tâm điều dưỡng và cấp cứu Chữ thập đỏ Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức khai mạc Khóa điều dưỡng cho các nạn nhân chất độc da cam. (Xem chi tiết)

Người làm sạch lòng hồ. Hà Nội vốn có nhiều ao hồ, tạo ra những cảnh quan đẹp trong nội đô, một số bị lấp đi để làm nhà cửa, số còn lại rất ít nhưng giờ không còn giữ được trong xanh vì rác thải, chất thải. Vì trách nhiệm với cộng đồng, vì sự trong sạch của môi trường, hằng ngày vẫn có những con người tình nguyện hy sinh thời gian lặng thầm tình nguyện vớt rác, bảo vệ lòng hồ, tạo nét đẹp người Hà Nội, góp phần thiết thực vào năm trật tự văn minh đô thị. (Xem chi tiết)

Vai trò người dân trong giám sát. Tại Bắc Giang, hiện 230 xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh có ban giám sát với hơn 2.000 thành viên. Bà Diêm Hồng Linh- Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh cho biết, việc huy động người dân tại nơi triển khai dự án giám sát công trình mà chính họ thụ hưởng sẽ phát huy được tinh thần trách nhiệm. Phía nhà thầu, đơn vị thi công cũng nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Mặt trận cần đối thoại với người dân trong các vấn đề bức xúc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO