BẢN TIN MẶT TRẬN: Nhiều hoạt động quyên góp ủng hộ miền Trung

BĐT 28/10/2016 07:30

Ngày 27/10, ông Y Déc H’Đơk, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Đắk Lắk cho biết, MTTQ tỉnh vừa chuyển số tiền 300 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị lũ lụt ở 2 tỉnh miền Trung là Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung.

Tỉnh Bắc Ninh đã ủng hộ 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra với số tiền 1 tỷ đồng, trong đó mỗi tỉnh 500 triệu đồng.

Theo ông Vũ Hùng, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Bắc Ninh, hưởng ứng lời kêu gọi của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam về quyên góp, ủng hộ đồng bào miền Trung để khắc phục thiệt hại do bão lũ gây ra, tỉnh Bắc Ninh đã ủng hộ 2 tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ gây ra với số tiền 1 tỷ đồng, trong đó mỗi tỉnh 500 triệu đồng. (Xem chi tiết)

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên - Ban Cứu trợ tỉnh Điện Biên vừa quyết định chuyển số tiền 100 triệu đồng từ nguồn Quỹ Cứu trợ tỉnh Điện Biên ủng hộ đồng bào miền Trung thông qua tài khoản Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam.

Trước đó Ban thường trực - Ban Cứu trợ tỉnh cũng đã trích số tiền 10 triệu đồng trực tiếp đến thăm hỏi, động viên hỗ trợ gia đình anh Lò Văn Hoa tại bản Nghịu, xã Pá Khoang, huyện Điện Biên bị hỏa hoạn. (Xem chi tiết)

Trong ngày 27/10, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa đã tổ chức hội nghị học tập, quán triệt và triển khai thực hiện chỉ thị của Bộ Chính trị, Nghị quyết của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh và tập huấn công tác mặt trận năm 2016.

Tại hội nghị, cán bộ, đảng viên, người lao động Ủy ban MTTQ tỉnh và Ủy ban MTTQ các huyện, thị xã đã được nghe lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy truyền đạt, phổ biến các nội dung của Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị khóa XII về "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; Nghị quyết số 04 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khoá XVIII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh đến năm 2020; Nghị quyết 05 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XVIII về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo vệ môi trường đến năm 2020, định hướng đến năm 2025. (Xem chi tiết)

Trước đó, ngày 26/10, Huyện ủy, UBND, Ủy ban MTTQ huyện Mỹ Đức (Hà Nội) mở lớp tập huấn phòng cháy chữa cháy (PCCC) và cứu nạn cứu hộ (CNCH) năm 2016 cho 224 học viên. (Xem chi tiết)

Ngày 26/10, UBND, Ủy ban MTTQ quận Tây Hồ (Hà Nội) tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch thực hiện cuộc vận động (CVĐ): “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” giai đoạn 2016-2020.

Theo đó, MTTQ và các tổ chức thành viên quận, phường và các Ban Công tác Mặt trận khu dân cư đã rất tích cực, chủ động cùng với sự lãnh đạo của Đảng, chính quyền, xây dựng thành công mô hình “Phường văn hóa” đầu tiên của TP cũng như trong toàn quốc tại phường Quảng An và Nhật Tân. (Xem chi tiết)

Theo Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn, ngay từ đầu năm, Ủy ban MTTQ tỉnh đã kêu gọi và phối hợp với các ngành, địa phương triển khai xây dựng, phấn đấu hoàn thành 200 nhà "Đại đoàn kết”.

Đến thời điểm này, Ủy ban MTTQ tỉnh đã tiếp nhận và phân bổ nguồn vốn hỗ trợ làm được 210 nhà đại đoàn kết, vượt 10 nhà so với kế hoạch đề ra, với số tiền là hơn 6,5 tỷ đồng từ nguồn Quỹ Vì người nghèo của tỉnh, các huyện và tiền do các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân ủng hộ. (Xem chi tiết)

UBMTTQ tỉnh Ninh Thuận cho biết, từ đầu năm đến nay, Ban Vận động Ngày vì người nghèo tỉnh đã tiếp nhận 5.903 triệu đồng từ nguồn kinh phí ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, nâng số tiền Quỹ vì người nghèo tỉnh là 17.839 triệu đồng.

Ban vận động Ngày vì người nghèo tỉnh đã phân bổ kinh phí 7.649,2 triệu đồng để xây dựng nhà ở cho hộ nghèo: Trong đó hỗ trợ xây dựng 259 căn nhà cho hộ nghèo với kinh phí thực hiện 3.805 triệu đồng, chi hỗ trợ xây dựng 98 nhà phòng, tránh bão lụt với kinh phí 490 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 81 nhà ở cho hộ nghèo theo Đề án di dân tái định cư với kinh phí 1.215 triệu đồng; hỗ trợ xây dựng 36 nhà ở đại đoàn kết với kinh phí 1.080 triệu đồng... (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Nhiều hoạt động quyên góp ủng hộ miền Trung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO