BẢN TIN MẶT TRẬN: Những ngọn lửa dẫn đường

BĐT 09/12/2019 07:30

Bắc Giang là cái nôi quan họ, nhưng cũng là nơi nổi tiếng với điệu sình ca của người Cao Lan, điệu sli giao duyên của các chàng trai, cô gái Tày và Nùng. Sự đa dạng về bản sắc cũng phần nào nói nên cái phức tạp của địa hình, của thành phần dân cư cũng như những khác biệt kinh tế - xã hội ở các địa phương. Những tưởng phức tạp ấy sẽ tạo thành lực cản, nhưng Bắc Giang lại đạt được nhiều thành tựu quan trọng trong xây dựng nông thôn mới (NTM). Đặc biệt, trong bất kỳ phong trào nào cũng luôn xuất hiện những tấm gương điển hình...

BẢN TIN MẶT TRẬN: Những ngọn lửa dẫn đường

Đường giao thông nông thôn, điểm nhấn xây dựng NTM tỉnh Bắc Giang.

Những cơn gió bấc thông thốc thổi những ngày cuối cùng của năm cũ không ngăn được không khí rộn ràng trên những cánh đồng, trên những triền đồi trên khắp Bắc Giang. Thực ra, đã có một thời, vẫn biết là nông dân phải gắn với ruộng đồng, nhưng nhiều người nảy sinh tâm lý “chán ruộng”. Cấy cày quanh năm, thu lợi chẳng bao nhiêu, lại còn “bày vẽ” cây vụ đông cho phức tạp. Nhưng tâm lý đó đã bị đẩy lùi cùng với phong trào xây dựng NTM. (Xem chi tiết).

Thành phố Sơn La đạt chuẩn xây dựng nông thôn mới. Ngày 8/12, UBND tỉnh Sơn La đã tổ chức Lễ công bố Quyết định số 1660/QĐ-TTg ngày 19/11/2019 của Thủ tướng Chính phủ công nhận thành phố Sơn La (tỉnh Sơn La) hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) năm 2019. Đây là đơn vị cấp huyện đầu tiên của tỉnh Sơn La đạt chuẩn NTM. (Xem chi tiết).

Tạo đồng thuận qua giám sát. Giám sát việc thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở, công khai các dự án, mức huy động đóng góp trong nhân dân thực hiện tại xã, thị trấn của huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân. (Xem chi tiết).

Xây dựng nông thôn mới từ lòng dân, sức dân. Thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, MTTQ các cấp huyện Hà Quảng (tỉnh Cao Bằng) đã phát huy vai trò nòng cốt trong tuyên truyền vận động với nhiều cách làm sáng tạo và hiệu quả. Đến nay cuộc vận động đã nhận được sự đồng thuận của người dân với nhiều kết quả thiết thực. (Xem chi tiết).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Những ngọn lửa dẫn đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO