BẢN TIN MẶT TRẬN: Phật giáo tỉnh Nam Định: Đoàn kết, hòa hợp trong lòng dân tộc

BĐT 18/04/2017 07:30

“Tiếp nối tinh thần đoàn kết, hòa hợp trong lòng dân tộc, Giáo hội Phật giáo tỉnh Nam Định tiếp tục phát huy những thành quả, các tiền đề đã đạt được và thực hiện hữu hiệu những lý tưởng bảo vệ Đạo pháp và dân tộc” - đó là phương hướng hoạt động Phật sự trong thời gian tới, được đại hội Phật giáo tỉnh Nam Định lần thứ 9 (nhiệm kỳ 2017-2022) vừa thống nhất thông qua...

Tham dự đại hội có đông đảo tăng ni, tín đồ Phật tử trong tỉnh Nam Định.

5 năm qua đông đảo tăng ni, tín đồ Phật tử ở Nam Định - quê hương Phật hoàng Trần Nhân Tông, người sáng lập ra Thiền phái Trúc Lâm Yên Tử với tư tưởng “Hòa quang đồng trần” - đã tiếp tục phát huy truyền thống “hộ quốc an dân” trong thời kỳ mới, luôn bám sát phương châm “Đạo pháp-Dân tộc-Chủ nghĩa xã hội”, thể hiện qua nhiều hoạt động Phật sự, nhiều việc làm cụ thể, thiết thực trong phong trào “phụng đạo yêu nước”... (Xem chi tiết)

Quyết liệt trong việc tôn vinh hàng Việt chất lượng cao. Ngày 17/4, Ban chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị giao ban Ban chỉ đạo nhằm sơ kết việc thực hiện cuộc vận động trong quý I-2017 và đề ra phương hướng nhiệm vụ thực hiện cuộc vận động trong 9 tháng cuối năm 2017.Tại cuộc họp, các thành viên Ban chỉ đạo CVĐ thành phố Hà Nội cho rằng để CVĐ thực sự đi vào chiều sâu, chất lượng cần đổi mới công tác tuyên truyền với sự vào cuộc đồng bộ của các cơ quan trong Ban chỉ đạo... (Xem chi tiết)

Những chiếc camera ở một vùng giáp biên. Huyện An Phú (tỉnh An Giang) có đường biên giới giáp với nhiều huyện của Vương quốc Campuchia. Đây là địa bàn biên giới, điều kiện kinh tế - xã hội còn nhiều khó khăn, trình độ dân trí còn hạn chế, ý thức chấp hành pháp luật của người dân chưa cao. Người dân nhiều nơi thường về đây để mua bán hàng hóa qua biên giới nên tình hình ANTT trên địa bàn luôn diễn ra phức tạp... (Xem chi tiết)

Quảng Trị: Tặng xe lăn cho người khuyết tật nghèo. Nhân kỷ niệm 37 năm Ngày Người khuyết tật Việt Nam (18/4/1980 - 18/4/2017), từ 16 đến 20-4, Hội Bảo trợ người tàn tật và trẻ mồ côi Việt Nam tỉnh Quảng Trị phối hợp với Tổ chức Trả lại tuổi thơ (Hoa Kỳ) tổ chức trao tặng 126 xe lăn, 20 suất học bổng cho người khuyết tật, trẻ mồ côi có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh... (Xem chi tiết)

Tái cơ cấu nông nghiệp gắn với xây dựng nông thôn mới. Năm 2016, tỉnh Sơn La có 782 hộ gia đình sản xuất và kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp với tổng diện tích sử dụng đất hơn 1.400ha. Theo đó, tiêu chí đánh giá đối với hộ gia đình có thu nhập trong trồng trọt từ 300 triệu đồng/ha đất sản xuất, nuôi trồng thủy sản có thu nhập từ 2 tỷ đồng/ha mặt nước, chăn nuôi có thu nhập bình quân từ 2 tỷ đồng/ha trở lên... (Xem chi tiết)

Quảng Ninh thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở: Những chuyển biến mới. Thực hiện Quy chế dân chủ (QCDC) ở xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh trong năm 2016 đã được cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các tổ chức đoàn thể công khai thực hiện để nhân dân được đóng góp ý kiến, bàn bạc, được giám sát đã tạo sự đồng thuận trong thực hiện các chủ trương, chính sách góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân... (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Phật giáo tỉnh Nam Định: Đoàn kết, hòa hợp trong lòng dân tộc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO