BẢN TIN MẶT TRẬN: Phát huy vai trò hiệp thương của Mặt trận với các tổ chức thành viên

BĐT 15/04/2017 07:30

Trong khi nhân lực không tăng lên, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho rằng phải tăng sức mạnh tổ chức, hoạt động qua việc phát huy vai trò hiệp thương của Mặt trận với các tổ chức thành viên nhưng vẫn giữ tính độc lập tự chủ của từng tổ chức.

Quang cảnh Hội nghị.

Ngày 14/4, tại Hà Nội Ban Thường trực UBTƯ MTTQ Việt Nam tổ chức hội nghị Đổi mới tổ chức và hoạt động của cơ quan chuyên trách Uỷ ban MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị xã hội ở cấp huyện trong giai đoạn hiện nay. Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân khẳng định, đến nay các chương trình hoạt động lớn của Mặt trận đã được định hình và bước đầu đạt hiệu quả. Tuy nhiên thực tế đặt ra cần xem xét năng lực của đội ngũ cán bộ ở cấp huyện, xã để phát huy sức mạnh các tổ chức thành viên trong xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc... (Xem chi tiết)

UBND TP Hải Phòng cùng MTTQ thành phố ký kết các chương trình phối hợp. Hôm nay, 14/4, UBND TP Hải Phòng và Uỷ ban MTTQ Việt Nam TP Hải Phòng tổ chức ký kết Chương trình phối hợp Thực hiện giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh giai đoạn 2017 - 2020. Chương trình ký kết nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm của Uỷ ban MTTQ Việt Nam các cấp và UBND các quận, huyện, các sở, ban ngành ở TP Hải Phòng trong công tác phối hợp thực hiện Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, giảm nghèo bền vững giai đoạn 2017 - 2020.... (Xem chi tiết)

Văn phòng báo Đại Đoàn Kết tại Nam Trung bộ và Tây Nguyên: 25 năm xây dựng và phát triển. Đầu năm 1992, Văn phòng báo Đại đoàn kết khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên chính thức được thành lập, đứng chân trên địa bàn thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa. Trải qua 25 năm xây dựng và phát triển, tập thể cán bộ, phóng viên qua các thời kỳ đã phát huy tiềm năng, lợi thế, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, từng bước củng cố, xây dựng và vươn lên để đạt được những kết quả to lớn, toàn diện trên tất cả các lĩnh vực... (Xem chi tiết)

Nghệ An: Hơn 48 tỷ đồng hỗ trợ người nghèo. Sáng ngày 14/4, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã tổ chức Hội nghị giao ban Công tác mặt trận (CTMT) và tổng kết chương trình Tết người nghèo - Đinh Dậu 2017. Trong dịp Tết Đinh Dậu 2017 vừa qua, Ban tổ chức chương trình “Tết người nghèo Đinh Dậu 2017” đã vận động 305 tập thể, cá nhân ủng hộ 48 tỷ đồng để hỗ trợ cho hơn 80 nghìn hộ nghèo ăn tết... (Xem chi tiết)

Thái Bình: Tăng cường vận động và giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm. Chiều 13/4, UB MTTQ tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch, ký kết thực hiện Chương trình phối hợp về vận động và giám sát bảo đảm an toàn thực phẩm (ATTP) trên địa bàn tỉnh (giai đoạn 2016-2020) với các sở ngành liên quan và các tổ chức thành viên... (Xem chi tiết)

Thái Nguyên: Tập huấn công tác Ban TTND và Ban GSĐTCCĐ. Ngày 13/4, Ủy ban MTTQ tỉnh phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tư pháp, Thanh tra tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn công tác thanh tra nhân dân (TTND) và Ban giám sát đầu tư của cộng đồng (GSĐTCCĐ) dành cho trưởng, phó Ban TTND, Ban GSĐTCCĐ cấp xã... (Xem chi tiết)

Quảng Ninh: Vận động trên 19 tỷ đồng Quỹ Vì người nghèo. Theo Ban vận động Quỹ “Vì người nghèo” tỉnh, năm 2016 Quỹ Vì người nghèo các cấp đạt trên 19 tỷ đồng. Từ số tiền này, Ban vận động đã hỗ trợ, xây mới và sửa chữa nhà ở cho gần 170 hộ, thực hiện thăm hỏi, động viên các dịp lễ, tết, hỗ trợ mô hình phát triển kinh tế, hỗ trợ học sinh nghèo học tập, khám chữa bệnh…(Xem chi tiết)

Lào Cai: 28/143 xã đạt chuẩn nông thôn mới. Theo Ban Chỉ đạo xây dựng nông thôn mới (NTM) tỉnh Lào Cai, đến hết năm 2016, toàn tỉnh có 28/143 xã hoàn thành “Xã đạt chuẩn NTM”, tăng 8 xã so với năm 2015. Số tiêu chí đạt bình quân/xã của toàn tỉnh là 10,7 tiêu chí, tăng 1,07 tiêu chí/xã so với năm 2015... (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Phát huy vai trò hiệp thương của Mặt trận với các tổ chức thành viên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO