BẢN TIN MẶT TRẬN: Thi đua để phát triển đất nước

BĐT 23/02/2017 07:30

Đó là khẳng định của Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, trưởng khối thi đua MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội Nguyễn Thiện Nhân tại hội nghị tổng kết phong trào thi đua năm 2016 và ký kết giao ước thi đua năm 2017 của Khối thi đua MTTQ Việt Nam và các tổ chức chính trị - xã hội (Khối thi đua) diễn ra tại Hà Nội ngày 22/2.

Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch Nguyễn Thiện Nhân cho biết: Nếu không có thi đua thì không có yêu nước, mỗi ngành, mỗi địa phương đều phải thi đua, có thi đua thì kết quả cao hơn, có thi đua, đất nước phát triển hơn và hiệu quả kinh tế cao hơn.Với nỗ lực của các tổ chức chính trị - xã hội và sự phối hợp với MTTQ Việt Nam, trong thi đua mỗi tổ chức sẽ đánh giá, nhìn nhận kết quả mà tổ chức mình đạt được... (Xem chi tiết)

Mặt trận cần có những sáng kiến để danh hiệu văn hóa ngày càng thực chất. Chiều 22/2, Đoàn Công tác do bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam làm Trưởng đoàn đã tổ chức khảo sát Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” tại tỉnh Tây Ninh. Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh đề nghị tỉnh Tây Ninh trong thời gian tới cần có những hoạt động tuyên truyền nhằm nâng cao kiến thức, sự tham gia của người dân; tiến hành đánh giá sự hài lòng của người dân về xây dựng nông thôn mới… (Xem chi tiết)

Phấn đấu xã nào cũng có Báo Đại Đoàn Kết. Ngày 22/2, phát biểu tại buổi lễ ký kết chương trình phối hợp tuyên truyền giai đoạn 2017- 2020 giữa Ban thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang và Ban biên tập Báo Đại Đoàn Kết, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang Trịnh Hữu Bàn đã khẳng định sự quan trọng của Báo Đại Đoàn Kết trong hệ thống Mặt trận và đề nghị xã nào cũng có Báo Đại Đoàn Kết. … (Xem chi tiết)

Phát hành Báo Đại Đoàn Kết là tiêu chí thi đua của Mặt trận Bắc Giang. Ngày 22/2, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang đã tổ chức Hội nghị thực hiện nhiệm vụ trọng tâm - ký kết giao ước thi đua trong năm 2017 và một trong 8 nhiệm vụ trọng tâm của Giao ước thi đua nhằm thực hiện công tác Mặt trận là giữ vững số khu dân cư đặt Báo Đại Đoàn Kết. Theo ông Trịnh Hữu Bàn, Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Giang, trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, ngân sách eo hẹp, tốc độ phát triển mạnh mẽ của báo mạng, việc đưa tiêu chí phát hành Báo Đại Đoàn Kết vào Giao ước thi đua hàng năm là một nỗ lực không ngừng của Mặt trận Bắc Giang trong nhiều năm qua… (Xem chi tiết)

Đi tìm lại bản sắc văn hóa cho đồng bào dân tộc. Sáng 22/2, Hội đồng Tư vấn (HĐTV) về Dân tộc tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động của Hội đồng năm 2016 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Nguyên Bí Thư Trung ương Đảng, nguyên Trưởng Ban Dân vận Trung ương, Phó Chủ tịch không chuyên trách UBTƯ MTTQ Việt Nam, Chủ nhiệm HĐTV về Dân tộc Hà Thị Khiết; Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Bùi Thị Thanh chủ trì Hội nghị… (Xem chi tiết)

Bà Tô Thị Bích Châu được hiệp thương cử làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ TP HCM. Ngày 22/2, tại TP HCM, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM đã tổ chức Hội nghị bất thường của Ủy ban nhiệm kỳ X (2014 – 2019). Ông Nguyễn Hoàng Năng, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM chủ trì hội nghị và điều hành phần hiệp thương. Hội nghị đã giới thiệu và hiệp thương nhất trí bà Tô Thị Bích Châu, Ủy viên Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM, Chủ tịch Hội LHPN TP HCM thay thế làm Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP HCM và được hội nghị hiệp thương biểu quyết nhất trí 100%... (Xem chi tiết)

‘Xuân tình nguyện’ đến với đồng bào nghèo bản Núi Hồng. Trong không khí tưng bừng của mùa "Xuân tình nguyện", 78 suất quà nghĩa tình của Đoàn Thanh niên Cơ quan UBTƯ MTTQ Việt nam đã được trao đến tận tay 78 hộ nghèo đồng bào dân tộc Mông thuộc bản Núi Hồng, xã Huy Thượng, huyện Phù Yên, tỉnh Sơn La. Giữa tiết trời giá lạnh của vùng núi phía Bắc, đâu đó vẫn có làn hơi ấm từ tấm lòng nhiệt huyết của những người trẻ làm công tác Mặt trận... (Xem chi tiết)

Rà soát, phân loại trong hỗ trợ xây dựng nông thôn mới. Ngày 21/2, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến về việc cho phép áp dụng hệ số đặc thù ưu tiên phân bổ vốn ngân sách Trung ương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2016-2020 đối với các xã vùng đồng bằng sông Cửu Long… (Xem chi tiết)

Nỗ lực về đích nông thôn mới. Tính đến hết năm 2016 xã Mai Sơn (Lục Yên, Yên Bái) đã hoàn thành 15/19 tiêu chí xây dựng NTM, để đạt mục tiêu đến giữa năm nay sẽ hoàn thành chương trình, 4 tiêu chí còn lại hiện cũng đang được gấp rút đẩy nhanh. Để có được thành công này, là nhờ xã biết phát huy tối đa vai trò của các tổ chức đoàn thể cũng như khơi dậy tinh thần đoàn kết, đồng thuận trong nhân dân… (Xem chi tiết)

MTTQ Ninh Thuận thực hiện hiệu quả nhiều chương trình an sinh xã hội. Ngày 21/2, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh tổ chức Hội nghị tổng kết công tác vận động và sử dụng Quỹ Vì người nghèo, Quỹ Cứu trợ năm 2016, triển khai kế hoạch năm 2017. Trong năm 2016, Ban vận động Quỹ Vì người nghèo các cấp trong tỉnh đã vận động và tiếp nhận sự ủng hộ của các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh với số tiền trên 12 tỷ 486 triệu đồng… (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Thi đua để phát triển đất nước

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO