BẢN TIN MẶT TRẬN: Xây dựng TP HCM thành đô thị thông minh

BĐT 12/05/2017 07:30

“Chúng tôi đã quyết định chủ trương xây dựng TP HCM trở thành một đô thị thông minh, trên cơ sở học hỏi các ưu điểm của các thành phố phát triển trên thế giới, trong đó việc giám sát tác động các chỉ số môi trường và giám sát của mọi người dân được triển khai mọi nơi…”, Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh.

Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Thiện Nhân
trao đổi với các đại biểu quốc tế bên lề Hội nghị. (Ảnh: Hồng Phúc).

Tân Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân nói, ông từng trao đổi với một đại biểu Quốc hội Brunei về mục tiêu của TP HCM trong xây dựng đô thị thông minh, các ưu tiên của thành phố trong bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu. Và, đây cũng chính là câu chuyện chung của nhiều thành phố lớn trong khu vực, trong đó có TP HCM… (Xem chi tiết)

Nâng cao hiệu quả giám sát xã hội của MTTQ Việt Nam. Ngày 11/5, tại Hà Nội, UBTƯ MTTQ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị nghiệm thu đề tài khoa học cấp Bộ “Thực trạng và giải pháp nâng cao hiệu quả công tác giám sát xã hội của MTTQ Việt Nam”. Tiến sĩ Trần Thanh Mẫn, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Chủ tịch - Tổng Thư ký UBTƯ MTTQ Việt Nam chủ trì Hội nghị… (Xem chi tiết)

Công khai kết luận thanh tra phải đem lại tác dụng thiết thực. Ngày 11/5, Đoàn giám sát của UBTƯ MTTQ Việt Nam do Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc tại UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, về việc công bố công khai kết luận thanh tra. Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực, cho rằng: “Công khai cũng có tác dụng thiết thực, bởi không có tác dụng thì thanh tra cũng chỉ mang tính hình thức… (Xem chi tiết)

An Giang: Phong tặng, truy tặng 34 danh hiệu ‘Bà mẹ Việt Nam Anh hùng’. Ngày 11/5, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh An Giang tổ chức lễ phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” cho 34 mẹ (trong đó truy tặng cho 33 Mẹ). Danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" được trao tặng, truy tặng cho các mẹ là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với công lao trời biển và sự hy sinh vô bờ bến của các Mẹ… (Xem chi tiết)

Tuyên dương những điển hình tiên tiến học tập và làm theo lời Bác. Trong 2 ngày 11 và 12/5, tại Đồng Nai diễn ra Liên hoan thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, cụm miền Đông Nam Bộ, nhằm biểu dương, tôn vinh những điển hình tiên tiến học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh... (Xem chi tiết)

Nhiều cách làm hay trong tuyên truyền về vệ sinh an toàn thực phẩm. Nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền trong hội viên về tầm quan trọng của việc đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, thời gian qua, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Cai Lậy (Tiền Giang) đã có nhiều cách làm hay, trong đó lồng ghép vào các hoạt động trọng tâm của Hội và cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” do Trung ương Hội phát động... (Xem chi tiết)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    BẢN TIN MẶT TRẬN: Xây dựng TP HCM thành đô thị thông minh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO