Ban Tổ chức TW chỉ đạo tạm dừng bầu ông Trịnh Xuân Thanh

Trung Kiên 15/06/2016 15:00

Chiều ngày 15/6 trao đổi với phóng viên các quan báo chí, ông Phạm Minh Chính - Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cho biết: Ban Tổ chức Trung ương đã có ý kiến đề nghị Thường vụ Tỉnh uỷ Hậu Giang đưa ông Trịnh Xuân Thanh- Phó Chủ tịch tỉnh Hậu Giang ra khỏi danh sách đề nghị tái cử chức danh này trong nhiệm kỳ 2016-2021.

Ban Tổ chức TW chỉ đạo tạm dừng bầu ông Trịnh Xuân Thanh

Ông Trịnh Xuân Thanh.

Lý do, theo ông Chính, hiện nay các cơ quan chức năng đang vào cuộc kiểm tra, làm rõ các nội dung báo chí phản ánh theo chỉ đạo của Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Đối với nội dung xem xét tư cách đại biểu Quốc hội của ông Trịnh Xuân Thanh, ông Phạm Minh Chính cho biết các cơ quan chức năng đang làm rõ.

Ngày 16/6, HĐND tỉnh Hậu Giang khóa 9, sẽ tổ chức kỳ họp thứ nhất, bầu các chức danh chủ chốt của tỉnh này. Riêng trường hợp của ông Trịnh Xuân Thanh sẽ được dừng lại không bầu theo chỉ đạo của Ban tổ chức Trung ương.

Trước đó, vì những thông tin lùm xùm xung quanh việc ông phó chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đi xe biển số trắng gắn biển số xanh khiến cho dư luận xôn xao, vì vậy ông Trịnh Xuân Thanh đã gửi đơn đến Tỉnh ủy và HĐND tỉnh Hậu Giang xin không tái cử vào chức danh Phó Chủ tịch UBND tỉnh này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ban Tổ chức TW chỉ đạo tạm dừng bầu ông Trịnh Xuân Thanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO