Băng cướp xe máy do thanh niên 19 tuổi cầm đầu sa lưới

B.Phúc (tổng hợp) 24/04/2022 19:14

Khi gặp các trường hợp đi làm về muộn, đi một mình, nhóm của Hưng cưỡng chế bằng vũ lực để lấy phương tiện sau đó rời đi.

Trần Hữu Đạt (ngoài cùng bên trái) và ổ nhóm cướp tài sản do Hưng cầm đầu bị bắt giữ. Ảnh: SKĐS.

Liên quan đến vụ bắt giữ ổ nhóm tội phạm nghiện game do Nguyễn Hữu Hưng (19 tuổi, ở phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cầm đầu, ngày 24/4, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội cho biết: Qua điều tra mở rộng, đơn vị vừa làm rõ đối tượng tiêu thụ tài sản, thu giữ 75 chiếc xe máy không rõ nguồn gốc.

Theo đó, quá trình điều tra mở rộng vụ án, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP Hà Nội phối hợp với Công an quận Hà Đông, Công an phường Vạn Phúc khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng tiêu thụ tài sản là Trần Hữu Đạt (32 tuổi, ở tại phố Lụa, phường Vạn Phúc, quận Hà Đông).

Qua khám xét, cơ quan Công an đã phát hiện, thu giữ 75 chiếc xe máy các loại chưa rõ nguồn gốc, trong đó có nhiều xe đắt tiền được đối tượng Trần Hữu Đạt cất giấu trong nhà.

Qua xác minh, Đạt mua xe máy của ổ nhóm Hưng cướp được với mục đích "mông má" lại bán kiếm lời hoặc tháo rời ra để bán cho những cửa hàng sửa chữa xe máy.

Trước đó, ổ nhóm tội phạm gồm 8 đối tượng do Nguyễn Hữu Hưng cầm đầu đã gây ra liên tiếp 4 vụ cướp tài sản trên các địa bàn quận Cầu Giấy, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức.

Các đối tượng sử dụng xe máy đã được che, tháo BKS làm phương tiện đi cướp. Các đối tượng thường gây án vào thời điểm rạng sáng, phân công nhiệm vụ rõ ràng cho từng tên.

Số lượng xe máy được thu giữ chật kín trụ sở của Phòng Cảnh sát hình sự (Công an thành phố Hà Nội). Ảnh: SKĐS.

Theo lời khai của các đối tượng phạm tội, khi gặp các trường hợp đi làm về muộn, đi một mình hoặc đơn giản hơn là "thấy xe nào thì chặn lại cướp xe đó", nhóm sẽ áp sát xe ở những cung đường vắng vẻ, cưỡng chế bằng vũ lực để lấy phương tiện sau đó rời đi.

Nhóm đối tượng mang theo những vỏ chai bia, nước ngọt để làm hung khí và sẵn sàng đánh phủ đầu dã man bị hại để cướp tài sản rồi bỏ chạy.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Băng cướp xe máy do thanh niên 19 tuổi cầm đầu sa lưới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO