Băng rừng từ Bắc Giang, né chốt kiểm dịch ở Quảng Ninh

Thành Duy 02/07/2021 20:09

Chiều 2/7, UBND xã Tân Dân, TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, vừa tiến hành xử phạt hành chính 2 người dân tỉnh Bắc Giang vì hành vi vi phạm quy định phòng, chống dịch Covd-19 khi vượt rừng trốn chốt kiểm soát dịch.

Cụ thể, vào khoảng 19h ngày 28/6, Tổ tự quản thôn Bằng Anh, xã Tân Dân (TP Hạ Long, Quảng Ninh) khi làm nhiệm vụ đã phát hiện một trường hợp nghi vấn băng rừng hòng vượt chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 để vào địa bàn xã này.

Tiến hành kiểm tra hành chính, người đàn ông này là Nguyễn Văn Cương (44 tuổi, thường trú tại thôn Tẩu, xã Long Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang).

Anh này khai nhận đi bộ qua rừng để vào địa bàn xã Tân Dân bắt ong. Sau khi vào địa bàn có vào thăm người quen và tiếp xúc với 3 người dân địa phương.

Lực lượng chức năng của xã đã tiến hành thu dung và buộc anh Cương phải đi cách ly trả phí theo quy định. 3 người tiếp xúc với anh Cương tự cách ly tại nhà.

Chốt kiểm dịch tại đèo Cả, xã Tân Dân, TP Hạ Long.

Trước đó, ngày 27/6, Tổ tự quản thôn Bằng Anh, xã Tân Dân cũng đã phát hiện Nguyễn Văn Học 25 tuổi, trú tại thông Thượng, xã Long Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang) cũng băng rừng hòng trốn tránh chốt kiểm soát phòng, chống dịch trên QL 279 thuộc địa phận đèo Hạ My, xã Tân Dân.

Anh Học có gọi điện cho người thân là chị Trần Thị Quỳnh (34 tuổi, trú tại thôn 4, xã Quảng La, TP Hạ Long) đi xe máy đến gần chốt kiểm soát phòng, chống dịch của xã tại đèo Hạ My để đón khi anh này vượt qua chốt kiểm dịch.

Sau đó chị Quỳnh đã chở anh Học đi vào thôn Bằng Cả, xã Tân Dân.

Anh Nguyễn Văn Cương và Nguyễn Văn Học bị xử phạt số tiền 7,5 triệu đồng và phải đi cách ly tập trung tự trả phí. Chị Trần Thị Quỳnh buộc phải cách ly tại nhà theo quy định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Băng rừng từ Bắc Giang, né chốt kiểm dịch ở Quảng Ninh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO