Bangladesh: Đấu súng dữ dội giữa cảnh sát và phiến quân ở miền Tây

Theo Vietnamplus 28/04/2017 16:25

Cảnh sát Bangladesh ngày 28/4 cho biết đã phát hiện 4 thi thể được cho là phiến quân Hồi giáo cực đoan sau khi cảnh sát đột kích một nơi ẩn náu của các tay súng Neo-JMB (một nhánh của tổ chức khủng bố Jamayetul Mujahideen Bangladesh, JMB) ở huyện Chapainawabganj, miền Tây nước này.

Lực lượng đặc nhiệm Bangladesh. (Nguồn: AFP/TTXVN).

Cảnh sát cũng tuyên bố chiến dịch truy quét các phiến quân tại đây kết thúc sau 24 giờ đấu súng dữ dội.

Sau khi nhận được thông tin 4 phiến quân ẩn náu trong một ngôi nhà ở thị trấn Shibganj, cảnh sát đã vây ráp ngôi nhà này vào ngày 26/4, dẫn đến vụ đấu súng dữ dội với các tay súng.

Cảnh sát trưởng Mujahidul Islam cho biết lực lượng an ninh đã nhiều lần yêu cầu 4 tay súng trên đầu hàng, song các đối tượng này vẫn cố thủ bên trong ngôi nhà.

Cảnh sát đã đưa được một phụ nữ cùng một bé gái ra khỏi ngôi nhà trên vào chiều 27/4.

Theo cảnh sát, vụ đụng độ kết thúc khi 4 phiến quân cùng tự sát bằng cách kích hoạt bom mang trong người.

Chính phủ Bangladesh cáo buộc JMB là thủ phạm của hàng loạt vụ tấn công đẫm máu nhằm vào người nước ngoài và những cộng đồng tôn giáo thiểu số tại đất nước có đa số người Hồi giáo sinh sống này.

Trong số những vụ tấn công này, có vụ tấn công vào một quán càphê ở thủ đô Dhaka hồi năm ngoái làm 22 người thiệt mạng, trong đó đa số là người nước ngoài.

Tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng nhận đã tiến hành vụ tấn công này cũng như một số vụ khác, trong khi chính phủ Bangladesh cho rằng nhóm JMB đứng đằng sau các vụ tấn công đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bangladesh: Đấu súng dữ dội giữa cảnh sát và phiến quân ở miền Tây

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO