Bánh hỏi mặt võng

V.Ly 05/08/2018 08:30

Sở dĩ bánh có tên mặt võng vì hoa văn của bánh như hình những mắt lưới của chiếc võng. Đây là món ăn độc đáo ở huyện Phong Điền, Cần Thơ.

Bánh hỏi mặt võng

Để có được chiếc bánh với hình dáng bắt mắt, đầu tiên là khâu chọn bột, bột gạo phải ngon thì bánh chín mới thơm dẻo được. Sau đó, bột được bắt lên bếp khuấy với lửa riu riu rồi đem ra cối xả nhiều lần cho đến khi thật mịn rồi để cho bột nguội lại. Khi phần bột đã được chuẩn bị xong là đến phần ép bánh. Đây cũng là một công đoạn rất đặc biệt vì nó đòi hỏi sự khéo tay của cả hai người. Dụng cụ ép bánh gồm một thanh gỗ lớn, phía dưới có giá đỡ hoạt động như một đòn bẩy.

Một người dùng sức nặng của mình ép cho viên bột từ từ rơi xuống, người ở đầu còn lại khéo léo đưa miếng lá chuối theo hình díc dắc để cho ra miếng bánh hỏi như hình các mắc lưới của một chiếc võng. Chiếc bánh sau đó được đem đi hấp chừng 5 đến 7 phút, khi gỡ thấy bánh dai và bột trong là đã chín.

Bánh hỏi mặt võng dọn lên với đĩa thịt nướng nóng hổi, ít rau sống thơm nồng. Khi ăn cuốn thịt vào bánh hỏi thêm một ít rau thơm và chấm với nước chấm. Vị ngọt thơm tự nhiên của bánh hỏi hòa quyện cùng vị đậm đà của thịt nướng khiến thực khách cứ xuýt xoa mãi không thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Bánh hỏi mặt võng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO